NSND Lê Khanh 23 năm đi tìm người đàn ông đã giúp đỡ mình giữa đêm khuya

Dân trí Nghệ sĩ Lê Khanh cho biết, dù 23 năm đã trôi qua, nhưng chị vẫn không thể nào quên được tấm chân tình của một người đàn ông - một khán giả tốt bụng đã chở chị từ Ninh Bình về Hà Nội giữa đêm khuya.

Nghệ sĩ Lê Khanh kể, trong gần 50 năm hoạt động nghệ thuật của mình, chị đã gặp không biết bao nhiêu câu chuyện về tình người và tình đời.

Trong số đó, có những chuyện khiến chị cứ ám ảnh và day dứt mãi. Điển hình là câu chuyện đã xảy ra cách đây 23 năm, khi chị một thân một mình giữa đêm khuya ra đường vẫy xe từ Ninh Bình về Hà Nội.

NSND Lê Khanh 23 năm đi tìm người đàn ông đã giúp đỡ mình giữa đêm khuya - 1

Lê Khanh và Đức Khuê trong "Bến bờ xa lắc" phiên bản 2017.

NSND Lê Khanh cho biết, chị vẫn nhớ chính xác đó là ngày 10/5/1996. Thời điểm đó, chị xuống TP. Ninh Bình để tham gia hội diễn Liên hoan Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc.

Lúc kết thúc vở diễn thì trời đã về khuya, độ gần nửa đêm rồi. Tôi đứng giữa ngã ba đường vẫy xe về Hà Nội. Vẫy mãi, hết xe này đến xe khác nhưng không xe nào dừng lại. Ngày ấy, ô tô ít hơn bây giờ nhiều. Những chiếc ô tô hiếm hoi cứ vun vút lao đi một cách đầy vô tình trước người phụ nữ đang bồn chồn, lo lắng, mong sớm bắt xe trở về nhà, về nơi có con thơ đang khát sữa mẹ.

Tôi hoang mang, sốt ruột, chẳng biết phải làm sao nên thầm khấn Trời Phật... Người ta thường làm thế khi tuyệt vọng. Chẳng biết Trời có nghe không, Phật có thấu không... nhưng bỗng có một chiếc ô tô tiến lại. Người lái xe trạc tuổi tôi hỏi: “Chị muốn đi xe à?”.

Tôi liền đáp “Vâng, tôi là nghệ sĩ vừa diễn ở Trung tâm Văn hoá tỉnh. Đoàn tôi ngày mai mới về nhưng tôi không thể ở lại vì có con nhỏ ở nhà. Nếu anh có tiện về Hà Nội làm ơn cho tôi đi nhờ với”. Vừa dứt lời thì người đàn ông bảo tôi lên xe để đưa tôi về. Trên đường đi, cả hỏi nhau rất nhiều chuyện và chẳng mấy chốc thì về đến Hà Nội”, NSND Lê Khanh kể.

Nữ nghệ sĩ cho biết, khi chở chị về đến cửa Rạp Xiếc Trung ương thì người đàn ông bất ngờ dừng xe và xin lỗi vì không thể đưa chị về tận nhà do có việc phải quay lại Ninh Bình. Chị ngỡ ngàng nhưng vẫn kịp biết người đàn ông kia nhận thấy chị là nghệ sĩ lại đang có vẻ bồn chồn nên đã lái xe đưa chị về Hà Nội.

NSND Lê Khanh 23 năm đi tìm người đàn ông đã giúp đỡ mình giữa đêm khuya - 2

“Quá bất ngờ, bàng hoàng và lúng túng, tôi vội vã bước lên taxi. Người đàn ông kia cũng vội vã lên xe quay đầu về lại Ninh Bình. Trong tích tắc, hai chiếc xe lao vút đi về hai hướng rồi khuất dạng. 

Đang đi, tôi bỗng giật mình thốt lên khiến anh lái xe taxi phanh gấp. Người tài xế hoảng hốt hỏi: “Chị quên gì à?”, tôi đáp “Vâng! Tôi quên không kịp hỏi tên anh ấy”. Năm tháng trôi qua, lòng biết ơn mỗi ngày một nhiều thì nỗi day dứt cũng mỗi ngày một lớn. Làm sao tôi gặp lại được ân nhân để cho gia đình tôi được cảm ơn anh, một khán giả tốt bụng, người lái xe nhân hậu và giàu lòng trắc ẩn.

Tôi đành mỗi khi có chương trình giao lưu chuyện đời - chuyện nghề trên các phương tiện thông tin đại chúng lại tranh thủ kể câu chuyện về anh, người khán giả đã dành những nghĩa cử đẹp đẽ cho nghệ sĩ. Hy vọng ở đâu đó anh nghe được và biết gia đình tôi mãi mãi không quên anh”, NSND Lê Khanh tâm sự.

Nữ nghệ sĩ nói thêm: “Người đàn ông tốt bụng ấy không thể nào biết được, chính đêm ấy, mùng 10/5/1996, vở kịch “Bến bờ xa lắc” của Nhà hát Tuổi Trẻ, vai diễn Thuý của tôi trong vở diễn này đã đoạt cú đúp giải Diễn viên xuất sắc và Ngôi sao sân khấu năm 1996.

Và cũng không ai biết được đêm hôm đó cũng có một con người xuất sắc tựa một ngôi sao giữa cuộc đời. Anh đột ngột hiện ra rồi đột ngột biến mất. Anh như người được chọn để làm nên những câu chuyện cổ tích giữa đời thường”.

NSND Lê Khanh 23 năm đi tìm người đàn ông đã giúp đỡ mình giữa đêm khuya - 3

Gia đình hạnh phúc của NSND Lê Khanh và đạo diễn Việt Thanh.

Theo đó, đứa con khiến NSND Lê Khanh phải bằng mọi cách về Hà Nội trong đêm khuya vì sợ con khát sữa đó là con gái lớn Lam Khuê (tên ở nhà là Hến) sinh năm 1995. Sau Lam Khê, vợ chồng Lê Khanh - Việt Thanh còn có một cậu con trai sinh năm 1997 tên Gia Khanh.

Lam Khê được nhiều người nhận xét là không giống mẹ Lê Khanh. Cô bé không mang nét nhẹ nhàng, yểu điệu và chất thanh tao của người con gái Hà Nội xưa mà cá tính và phóng khoáng.

NSND Lê Khanh tâm sự: “Dù Lam Khê đã hơn 20 tuổi nhưng ở nhà mọi người vẫn thường gọi là Hến. Từ nhỏ, so với em trai thì Lam Khê đã được tôi quan tâm nhiều hơn, đồ của cháu thường đắt ngang ngửa với mẹ.

Trong mỗi chuyến công tác nước ngoài, tôi tranh thủ chọn lựa đồ cho con bé. Có những bộ đồ vì mẹ ưng mắt nên mua về mà con phải đợi đến vài năm sau mới có thể mặc vừa. Tôi muốn tạo thẩm mỹ trong cách ăn mặc cho con ngay từ khi còn nhỏ. Ở tuổi mới lớn, các con có quyền làm điệu nhưng nếu là tóc xanh đỏ, trang điểm lòe loẹt thì tôi không cho phép”.

NSND Lê Khanh 23 năm đi tìm người đàn ông đã giúp đỡ mình giữa đêm khuya - 4

Lê Khanh và con gái Lam Khê.

NSND Lê Khanh cho biết, con gái có ảnh hưởng phần nào từ tính thẩm mỹ mà mẹ định hướng từ nhỏ. Đến bây giờ, dù đồ thời trang bán tràn ngập từng con phố, chị vẫn thích tự chọn vải, may đo ở hiệu may lâu năm trên phố Nhà Thờ (Hà Nội) để màu sắc, kiểu cách được hợp với mình.

Lam Khê từng là học sinh trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) và hiện đang là du học sinh tại Mỹ. Theo tiết lộ từ gia đình, cô bé có thành tích học tập đáng nể, nhận được học bổng du học và thông thạo cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Bóng bay “bị châm kim” biến thành... trang phục
Bóng bay “bị châm kim” biến thành... trang phục

(Dân trí) - Một nhà thiết kế đã để những người mẫu của mình xuất hiện trên sàn catwalk trong những quả bóng bay khổng lồ nhiều màu sắc, khi những quả bóng này xì hơi, nó sẽ biến trở thành... phục trang. Sự bất ngờ trong cách “biến hình” của phục trang khiến người xem không khỏi kinh ngạc.

Thứ tư, 05/06/2019 - 12:54

Bi kịch tình yêu của 3 cặp vợ chồng trẻ trong phim “Về nhà đi con”
Bi kịch tình yêu của 3 cặp vợ chồng trẻ trong phim “Về nhà đi con”

(Dân trí) - “Về nhà đi con” đang chiếu đến tập thứ 38. Bi kịch không còn xoáy vào gia đình ông Sơn (NSƯT Trung Anh) mà đi theo những ngã rẽ riêng: Huệ (Thu Quỳnh) - Khải (Trọng Hùng), Thành (Tiến Lộc) - Uyên (Minh Ngọc) và Vũ (Quốc Trường) - Thư (Bảo Thanh).

Thứ tư, 05/06/2019 - 11:41

Khai trường đặc biệt và ý nghĩa vì có cha
Khai trường đặc biệt và ý nghĩa vì có cha

(Dân trí) - Khai trường là ngày trẻ bắt đầu năm học mới với nhiều miệt mài, nỗ lực. Những đứa trẻ không khỏi nuối tiếc ngày hè vui chơi thỏa thích. Một người cha đã giúp con lên tinh thần bằng cách ghi lại cuộc trò chuyện của hai cha con trong ngày khai trường suốt chiều dài chặng đường học tập của con.

Thứ tư, 05/06/2019 - 09:46

Quân cờ cũ mua bằng tiền lẻ bất ngờ trở thành báu vật có giá tiền tỷ
Quân cờ cũ mua bằng tiền lẻ bất ngờ trở thành báu vật có giá tiền tỷ

(Dân trí) - Một quân cờ từng được mua với giá 6 USD và nằm im trong góc tủ suốt 50 năm bất ngờ được phát hiện là một báu vật bị lãng quên với trị giá lên tới hơn 1 triệu USD.

Thứ tư, 05/06/2019 - 07:26

Đoạn clip chắc chắn khiến bạn mỉm cười thích thú
Đoạn clip chắc chắn khiến bạn mỉm cười thích thú

(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại hình ảnh chú chó xinh xắn chăm chú quan sát người chủ của mình ngồi khâu vá lại thú nhồi bông yêu thích nhất, khiến người xem bị “đốn tim” bởi sự ngọt ngào ấm áp.

Thứ tư, 05/06/2019 - 07:25

Thú vị câu chuyện sếp tuyển dụng nhân viên qua “văn hóa tách cà phê”
Thú vị câu chuyện sếp tuyển dụng nhân viên qua “văn hóa tách cà phê”

(Dân trí) - Một câu chuyện thú vị đang được lan truyền trên mạng xoay quanh việc một ông chủ chia sẻ kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên thông qua bài kiểm tra bí mật được đặt tên là “văn hóa tách cà phê”.

Thứ ba, 04/06/2019 - 02:03

Nghệ sĩ Vượng “râu”: “Mẹ mới mất 3 ngày, tôi đã phải đi mua vui cho thiên hạ”
Nghệ sĩ Vượng “râu”: “Mẹ mới mất 3 ngày, tôi đã phải đi mua vui cho thiên hạ”

(Dân trí) - “Khi mẹ tôi mất được 3 ngày, tôi đã phải đi diễn hài vì lịch đã nhận không thể bỏ tiếp. Sự đời nhiều khi rất oái oăm và người nghệ sĩ có những nỗi niềm rất khó tỏ”, nghệ sĩ Vượng “râu” tâm sự.

Thứ ba, 04/06/2019 - 02:02

Nữ MC nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ tiết lộ từng bị lạm dụng khi còn nhỏ
Nữ MC nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ tiết lộ từng bị lạm dụng khi còn nhỏ

(Dân trí) - Nữ MC người Mỹ nổi tiếng - Ellen DeGeneres (61 tuổi) - mới đây đã xuất hiện trong một talkshow truyền hình để chia sẻ về câu chuyện buồn từng xảy ra trong gia đình cô. Khi Ellen còn ở lứa tuổi “teen”, người cha dượng đã có hành vi lạm dụng tình dục đối với con riêng của vợ.

Thứ ba, 04/06/2019 - 10:42

Ông cụ 89 tuổi giành ngôi vị quán quân Tìm kiếm Tài năng Anh 2019
Ông cụ 89 tuổi giành ngôi vị quán quân Tìm kiếm Tài năng Anh 2019

(Dân trí) - Ông cụ Colin Thackery đã giành ngôi vị quán quân của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh 2019 sau phần thi đầy cảm xúc. Ông chính là quán quân cao tuổi nhất của chương trình này.

Thứ ba, 04/06/2019 - 06:15

3 tiết mục ảo thuật - “thoát thân” xuất sắc ngoạn mục nhất đêm chung kết
3 tiết mục ảo thuật - “thoát thân” xuất sắc ngoạn mục nhất đêm chung kết

(Dân trí) - 3 tiết mục ảo thuật - “thoát thân” dưới đây gây ấn tượng mạnh nhất trong đêm chung kết của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh.

Thứ ba, 04/06/2019 - 06:14

“Cá sấu chúa” Quỳnh Nga vào vai người phá vỡ gia đình Thư - Vũ?
“Cá sấu chúa” Quỳnh Nga vào vai người phá vỡ gia đình Thư - Vũ?

(Dân trí) - Mới đây, ê-kíp sản xuất phim “Về nhà đi con” đã quyết định hé lộ về những nhân vật mới sẽ xuất hiện ở nửa sau phim.

Thứ hai, 03/06/2019 - 02:13

Tình anh em (kỳ 4)
Tình anh em (kỳ 4)

(Dân trí) - “Tình anh em cũng giống như ngọn đèn đường. Ngọn đèn đó không rút ngắn quãng đường ta phải đi, nhưng nó sẽ thắp sáng cả con đường và làm chuyến đi trở nên xứng đáng.”

Thứ hai, 03/06/2019 - 10:07

ĐÁNG QUAN TÂM
Đa phần chúng ta là "những ông bố tồi, bà mẹ tệ”?
Đa phần chúng ta là "những ông bố tồi, bà mẹ tệ”?

(Dân trí) - Tại sao “chúng ta là những ông bố tồi, bà mẹ tệ”? - Tác giả Hoàng Anh Tú đã đặt vấn đề như vậy trong cuốn “Con cái chúng ta khổ thật và chúng ta cũng vậy”, vừa mới ra mắt gần đây.

Thứ hai, 03/06/2019 - 07:59

“Chàng ma cà rồng” Robert Pattinson sẽ nhập vai Người Dơi
“Chàng ma cà rồng” Robert Pattinson sẽ nhập vai Người Dơi

(Dân trí) - Nam diễn viên Robert Pattinson sẽ nhập vai hiệp sĩ bóng đêm trong tập phim điện ảnh tiếp theo làm về Người Dơi.

Thứ hai, 03/06/2019 - 07:15

Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày
Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày

(Dân trí) - Biểu tượng của đầu cắm USB lấy cảm hứng từ chiếc đinh ba của thần Neptune. “Bluetooth” là tên của một vị vua Đan Mạch. Logo của Gillette có hình sắc lẹm của lưỡi dao cạo…

Thứ hai, 03/06/2019 - 07:14

Dư âm từ cuộc gặp gỡ với dàn diễn viên “Về nhà đi con”
Dư âm từ cuộc gặp gỡ với dàn diễn viên “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Trong tuần qua, báo Dân trí đã tiến hành giao lưu trực tuyến với những diễn viên “hot” nhất trong bộ phim truyền hình “Về nhà đi con”. Quốc Trường và Bảo Thanh đã chia sẻ nhiều điều bất ngờ thú vị với độc giả. Ngoài ra, đời sống văn hóa còn nhiều điểm nhấn khác đáng chú ý.

Thứ hai, 03/06/2019 - 07:13

Philippines: Mỗi học sinh phải trồng 10 cây xanh mới được tốt nghiệp
Philippines: Mỗi học sinh phải trồng 10 cây xanh mới được tốt nghiệp

(Dân trí) - Học sinh ở Philippines phải trồng ít nhất 10 cây xanh mới có thể tốt nghiệp tiểu học, trung học và cao đẳng/đại học. Thông tin này hiện đang thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế.

Chủ nhật, 02/06/2019 - 04:13

Ưng Hoàng Phúc tiết lộ về quãng thời gian "nằm liệt giường và tuyệt vọng"
Ưng Hoàng Phúc tiết lộ về quãng thời gian "nằm liệt giường và tuyệt vọng"

(Dân trí) - Trong sự nghiệp ca hát của mình, có nhiều lần Ưng Hoàng Phúc phải dừng công việc ca hát để chữa bệnh. “Phúc trải qua hai ca phẫu thuật mổ hở, hai ca mổ nội soi ở cả Việt Nam, Singapore và Mỹ. Thời điểm đó, Phúc chịu rất nhiều đau đớn”, anh chia sẻ.

Chủ nhật, 02/06/2019 - 03:36

Ảo thuật tâm lý minh chứng cho sự kết nối vô hình giữa con người
Ảo thuật tâm lý minh chứng cho sự kết nối vô hình giữa con người

(Dân trí) - Ảo thuật gia tâm lý X một lần nữa khiến giám khảo và khán giả sửng sốt trước khả năng kết nối giữa con người với nhau.

Chủ nhật, 02/06/2019 - 09:09

Quốc Trường nói gì trước nghi vấn lộ tin nhắn chứa ngôn từ nhạy cảm?
Quốc Trường nói gì trước nghi vấn lộ tin nhắn chứa ngôn từ nhạy cảm?

(Dân trí) - Quốc Trường cho biết, anh không bận tâm đến những tin nhắn đang rò rỉ trên mạng bởi anh không muốn mọi người nghĩ mình bày chiêu trò để PR tên tuổi.

Chủ nhật, 02/06/2019 - 09:08

Bốn tập truyện “Harry Potter” mới sắp được nhà văn J.K. Rowling cho ra mắt
Bốn tập truyện “Harry Potter” mới sắp được nhà văn J.K. Rowling cho ra mắt

(Dân trí) - Nữ nhà văn người Anh J.K. Rowling sẽ cho ra mắt bốn tập truyện “Harry Potter” mới trong tháng 6 này. Bộ truyện ngắn sẽ được xuất bản ở dạng sách điện tử “e-book” với nội dung xoay quanh những truyền thuyết và phép thuật trong thế giới phù thủy của Harry Potter.

Chủ nhật, 02/06/2019 - 07:51

Ảo thuật gia khiến đồ vật xuất hiện và biến mất “dễ như bỡn”
Ảo thuật gia khiến đồ vật xuất hiện và biến mất “dễ như bỡn”

(Dân trí) - Thí sinh Ben Hart đưa lại một tiết mục ảo thuật giản dị nhưng chứng minh hiệu quả tài năng của bản thân.

Chủ nhật, 02/06/2019 - 05:45

Nhà thơ Huy Cận với trường Quốc học Huế
Nhà thơ Huy Cận với trường Quốc học Huế

(Dân trí) - Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà thơ (31/5/1919 - 31/5/2019), xin phép được nói đôi điều về nhà thơ Huy Cận với trường Quốc học Huế.

Chủ nhật, 02/06/2019 - 05:11

Phản ứng bất ngờ của Phương Thanh trước tin đồn “đồng tính, hay đánh người”
Phản ứng bất ngờ của Phương Thanh trước tin đồn “đồng tính, hay đánh người”

(Dân trí) - “Trông Phương Thanh ngầu thế, nhưng tôi khẳng định bản thân không “men”. Dòng đời xô đẩy bắt mình men chứ tôi không men. Tôi bánh bèo lắm!”, Phương Thanh trải lòng.

Thứ bảy, 01/06/2019 - 01:50