Sao Việt bị chỉ trích vì kích động bạo lực, “chiêu trò quảng cáo” trên mạng xã hội?

Dân trí Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, cần tẩy chay, lên án những hiện tượng nghệ sĩ biến mạng xã hội thành “sân khấu” để diễn trò, để đùa cợt, để khoe thân, để tạo scandal, thậm chí xui giục kích động bạo lực… gây ảnh hưởng tiêu cực.
>>Facebook Đàm Vĩnh Hưng nghi kích động bạo lực, sẽ bị xử lý như thế nào?

Sao Việt tạo scandal, gây tranh cãi trên mạng xã hội

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đang là tâm điểm hứng chịu nhiều phản ứng tiêu cực từ dư luận khi bị cho là kêu gọi, kích động bạo lực khi treo thưởng 20 triệu đồng cho ai tát người cha bạo hành con trai ở Tiền Giang.

Cụ thể, tài khoản facebook Đàm Vĩnh Hưng đã viết: "Cần phải cách ly, loại trừ những kẻ vô lương tâm, độc ác, bạo hành trẻ em một cách máu lạnh như thế này ra khỏi xã hội, trước khi pháp luật trừng trị nó… Tôi muốn treo thưởng 20 triệu đồng uống cà phê chơi cho ai tát vô mặt nó liên tục y chang như vậy". Bên cạnh đó, facebook Đàm Vĩnh Hưng còn chú thích thêm “nhớ quay clip nhen”...

Sao Việt bị chỉ trích vì kích động bạo lực, “chiêu trò quảng cáo” trên mạng xã hội? - 1

Những thông tin được chia sẻ trên trang facebook được cho là của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Sau đó, báo chí đã phản ánh có nhóm thanh niên khoảng 100 người tự nhận mục đích "bảo vệ trẻ em" đã đi xe máy, ôtô tìm đến nhà trọ của ông Tí. Họ bày tỏ phẫn nộ rồi lao vào đánh tới tấp người đàn ông này.

Bên cạnh những ý kiến thông cảm với sự phẫn nộ của nam ca sĩ khi chứng kiến clip em bé bị bố tát nhiều lần vào mặt, cũng có ý kiến cho rằng hành vi treo thưởng của facebook Đàm Vĩnh Hưng là xúi giục bạo lực, vi phạm pháp luật.

Cùng đồng thời điểm với nam ca sĩ, V.M.H cũng khiến cư dân mạng bức xúc khi bị cho là mập mờ chuyện kết hôn để pr sản phẩm âm nhạc. Chiều 17/10, nữ ca sĩ thu hút nhiều chú ý khi đăng tải lên trang cá nhân bức ảnh tờ giấy đăng ký kết hôn. Trong đó, phần họ và tên người vợ được ghi rõ là tên nữ ca sĩ, cùng với các thông tin ngày tháng năm sinh cũng chính xác là của nữ ca sĩ.

Thậm chí, còn xuất hiện nghi vấn chồng sắp cưới của V.M.H là tên một nam ca sĩ quen thuộc khác, và hai người sẽ làm đám cưới vào tháng tới. Khi dân cư mạng đang “sôi sùng sùng” trước tin vui này thì V.M.H lại khiến người khác “ngã ngửa” khi tung teaser tiết lộ nhiều cảnh quay trong MV mới trên trang cá nhân. Tờ giấy kết đăng ký kết hôn cũng xuất hiện trong MV…

Hóa ra, đây chỉ là “trò đùa”, chiêu quảng cáo tạo sự chú ý cho MV mới của nữ ca sĩ? Dù đã quen với showbiz lắm chiêu trò nhưng nhiều người vẫn không thể giấu được sự thất vọng, chỉ trích nữ ca sĩ vì dùng chiêu trò kết hôn để quảng cáo.

Trước đó, ca sĩ Khắc Việt từng bị chỉ trích dữ dội vì chửi thề tục tữu trên mạng xã hội. Cựu người mẫu Trang Trần từng bị nghệ sĩ Xuân Hương tố cáo vì cho rằng cô có hành vi mang tính kích động, xúc phạm danh dự đối với bà.

Không ít người đẹp, nghệ sĩ Việt cũng bị cho là tạo scandal khi đăng tải, để lộ hình ảnh hở hang phản cảm trên trang cá nhân. Bộ ảnh hở hang bị cho rằng “bôi bẩn Đà Lạt” của người mẫu Thư Dung cũng khiến cư dân mạng tức giận, đòi tẩy chay. Hay gần đây, vì để lộ ảnh khỏa thân tạo dáng chụp ảnh dưới đầm sen, một nữ diễn viên trẻ đã nhận về không ít “gạch đá” từ dư luận cũng như bị cắt vai trong bộ phim về chủ đề học đường…

“Càng nổi tiếng thì càng phải giữ gìn hình ảnh trên mạng xã hội”

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, ngày càng có nhiều hiện tượng nghệ sĩ biến mạng xã hội thành “sân khấu” để diễn trò, để đùa cợt, để khoe thân, để tạo scandal, thậm chí xui giục kích động bạo lực… Theo ông, những trường hợp như thế này cần phải bị tẩy chay, lên án.

Sao Việt bị chỉ trích vì kích động bạo lực, “chiêu trò quảng cáo” trên mạng xã hội? - 2

Thư Dung từng bị “tước” danh hiệu Á quân Người mẫu thời trang vì chụp ảnh phản cảm...

“Ở trường hợp của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Đứng ở góc độ pháp luật mà nói, ai vi phạm pháp luật cũng đều bị xử lý. Hành vi treo giải thưởng cho người đánh người đàn ông bạo hành con trai của nam ca sĩ là vi phạm pháp luật. Dù cho hành động bạo hành con trai của người đàn ông kia là đáng lên án thì cũng không thể dùng bạo lực để giải quyết bạo lực như thế. Hành vi đó bị cho là hành vi xúi giục kích động, nếu thực tế hậu quả nghiêm trọng thì Đàm Vĩnh Hưng sẽ bị xử lý…

Tôi đưa ra ví dụ như thế này, đi ngoài đường ta nhìn thấy một người đánh người khác. Ta phẫn nộ, dù xuất phát từ sự thương cảm với người bị đánh nhưng ta không thể giải quyết bằng cách thuê người đánh người ra tay kia. Hành xử như thế thì luật pháp để đâu, sử dụng luật rừng hết à?”, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa nói.

Cũng theo ông Trịnh Trung Hòa, mọi người đều phải giữ gìn nhân cách của mình, càng nổi tiếng thì càng phải giữ gìn. Những nghệ sĩ nổi tiếng, có nhiều người ngưỡng mộ mà họ lại có hành vi vi phạm pháp luật, phát ngôn gây tranh cãi hay đăng tải những hình ảnh phản cảm, tạo scandal trên mạng xã hội thì trước hết là họ tự bôi nhọ tên tuổi của mình. Sau đó, họ khiến khán giả, những người hâm mộ mình thất vọng.

“Thực tế, không ít nghệ sĩ khi dùng trang cá nhân để thỏa mãn cái tôi cá nhân, xúc phạm người khác, đăng tải nội dung mang tính chất đùa cợt, pr quá lố đều bị chỉ trích, hứng chịu cái nhìn thiếu thiện cảm từ khán giả. Mạng xã hội là con dao hai lưỡi, có thể hại người nhưng cũng có thể hại chính mình…”, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa nói.

Cũng theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, là người của công chúng, các nghệ sĩ nên hạn chế bày tỏ những status thóa mạ, vu khống, hành xử giang hồ hay những phát ngôn, hình ảnh phản cảm trên trang cá nhân. Các nghệ sĩ hãy là tấm gương đẹp, có suy nghĩ tích cực, ứng xử có văn hóa, vì khán giả, vì cộng đồng hơn vì bản thân mình.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Đàm Vĩnh Hưng nói gì trong tâm thư?
Đàm Vĩnh Hưng nói gì trong tâm thư?

(Dân trí) - Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa chính thức lên tiếng trên trang cá nhân thừa nhận mình đã làm sai luật. Nam ca sĩ lên tiếng xin lỗi về những phát ngôn của mình gây ảnh hưởng không tốt đến cộng đồng sau chia sẻ "treo thưởng đánh người".

Thứ sáu, 25/10/2019 - 04:18

Nam chính phim “E.T.- Sinh vật ngoài hành tinh” bị tạm giữ
Nam chính phim “E.T.- Sinh vật ngoài hành tinh” bị tạm giữ

(Dân trí) - Nam diễn viên Henry Thomas (48 tuổi) nổi tiếng với vai cậu bé Elliott trong bộ phim “E.T. the Extra-Terrestrial” (E.T.- Sinh vật ngoài hành tinh - 1982), anh đã vừa bị tạm giữ vì lái xe trong tình trạng không tỉnh táo.

Thứ năm, 24/10/2019 - 01:43

Thúy Hà “Về nhà đi con”: “Tôi phải làm lại mọi thứ từ đầu sau khi ly hôn”
Thúy Hà “Về nhà đi con”: “Tôi phải làm lại mọi thứ từ đầu sau khi ly hôn”

(Dân trí) - “Tôi chính thức ly hôn vào ngày 28 tết năm ngoái. Sau ly hôn, cuộc sống của tôi đổi khác rất nhiều… Bây giờ, ở ngưỡng tuổi này tôi hiểu điều gì mình đáng để hy sinh và đáng để cố gắng vì sau ly hôn tôi dường như phải làm lại từ đầu”, bà Hạnh của phim “Về nhà đi con” tâm sự.

Thứ năm, 24/10/2019 - 10:55

Nghệ sĩ Hoàng Lan: “Tôi tàn nhưng không phế”
Nghệ sĩ Hoàng Lan: “Tôi tàn nhưng không phế”

(Dân trí) - Gần như nằm một chỗ suốt 9 năm qua vì đi lại khó khăn do di chứng bệnh tật. Mới đây nghệ sĩ Hoàng Lan quyết định mở một quán ăn nhỏ với mong muốn có tiền để xoay trở, không phải phụ thuộc quá nhiều vào lòng hảo tâm của khán giả và đồng nghiệp.

Thứ năm, 24/10/2019 - 09:41

NTK Minh Hạnh và hành trình của Tơ lụa Bảo Lộc, thổ cẩm Zèng đến nước Nga
NTK Minh Hạnh và hành trình của Tơ lụa Bảo Lộc, thổ cẩm Zèng đến nước Nga

(Dân trí) - 80 bộ trang phục độc đáo với lụa tơ tằm Bảo Lộc và thổ cẩm Zèng là chất liệu chủ đạo cho buổi dạ tiệc văn hóa Việt Nam “Phượng hoàng bí ẩn” tại hoàng cung Nga Tsaritsyno, Moskva đã hoàn toàn chinh phục khán giả nước Nga.

Thứ năm, 24/10/2019 - 08:37

500 năm ngày Da Vinci qua đời: Siêu phẩm 10.500 tỷ đồng “vắng mặt” tại triển lãm
500 năm ngày Da Vinci qua đời: Siêu phẩm 10.500 tỷ đồng “vắng mặt” tại triển lãm

(Dân trí) - 500 năm sau ngày danh họa Leonardo Da Vinci qua đời, một cuộc triển lãm quy mô dành để tôn vinh sự nghiệp của ông đã được tổ chức, nhưng siêu phẩm hội họa đắt nhất thế giới trị giá 10.500 tỷ đồng lại vắng mặt.

Thứ năm, 24/10/2019 - 07:22

Clip: “Lịm tim” với biểu cảm thiên thần của bé 10 ngày tuổi
Clip: “Lịm tim” với biểu cảm thiên thần của bé 10 ngày tuổi

(Dân trí) - Những hình ảnh đẹp “ngỡ ngàng, sửng sốt” nhiều khi lại không cần dàn dựng, diễn xuất; ngược lại, đó là những khoảnh khắc rất đỗi tự nhiên xuất hiện trong cuộc sống thường nhật.

Thứ năm, 24/10/2019 - 07:21

Quảng Bình phê duyệt dự án cụm tượng đài Giao thông vận tải gần 100 tỷ đồng
Quảng Bình phê duyệt dự án cụm tượng đài Giao thông vận tải gần 100 tỷ đồng

(Dân trí) - Cụm tượng đài Giao thông vận tải sẽ được xây dựng với tổng mức đầu tư 98 tỉ đồng. Công trình nhằm ghi dấu những chiến công và sự hi sinh anh dũng của các lực lượng làm nhiệm vụ giao thông vận tải tại phà Gianh nói riêng và Quảng Bình nói chung.

Thứ năm, 24/10/2019 - 06:50

Nhiếp ảnh gia kể về nỗi “khó xử” khi chụp hình Marilyn Monroe khỏa thân
Nhiếp ảnh gia kể về nỗi “khó xử” khi chụp hình Marilyn Monroe khỏa thân

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia người Canada - Douglas Kirkland (hiện 85 tuổi) - nổi tiếng với những bức ảnh chụp Marilyn Monroe khỏa thân quấn tấm chăn mỏng đầy gợi cảm. Đây là một trong những bộ ảnh đẹp nhất được thực hiện ghi lại vẻ đẹp của “biểu tượng gợi cảm”.

Thứ tư, 23/10/2019 - 04:27

Sở Thông tin truyền thông lên tiếng về việc facebook Đàm Vĩnh Hưng “kêu gọi đánh người”
Sở Thông tin truyền thông lên tiếng về việc facebook Đàm Vĩnh Hưng “kêu gọi đánh người”

(Dân trí) - Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông (TTTT) TPHCM trả lời về việc trang cá nhân được cho là của Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi “xử lý” ông bố đánh con, ông nói: "Anh không phải tòa án. Việc xử lý sai phạm phải do cơ quan có thẩm quyền chứ không ai cho phép anh tự động kêu gọi như vậy".

Thứ tư, 23/10/2019 - 12:18

Thanh Lam tuyên bố "dừng yêu", phản ứng bất ngờ trước tin phẫu thuật thẩm mỹ
Thanh Lam tuyên bố "dừng yêu", phản ứng bất ngờ trước tin phẫu thuật thẩm mỹ

(Dân trí) - Nữ ca sĩ cho biết, hiện tại chị đang sống một mình, không có người đàn ông nào bên cạnh. Với tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ đang gây xôn xao, Thanh Lam cũng thẳng thắn thừa nhận mình sợ đau nên chỉ chỉnh sửa “tí ti” cho xinh xắn.

Thứ tư, 23/10/2019 - 08:51

Clip: Rapper “vung” 50.000 USD tặng người hâm mộ
Clip: Rapper “vung” 50.000 USD tặng người hâm mộ

(Dân trí) - Rapper người Mỹ Post Malone (24 tuổi) đã vung ra 50.000 USD tiền mặt để dành tặng các fan tại một quán bar ở thành phố Miami (Mỹ).

Thứ tư, 23/10/2019 - 06:51

ĐÁNG QUAN TÂM
Bạn đời đồng giới của Elton John phải cai nghiện rượu vì quá cô đơn và áp lực
Bạn đời đồng giới của Elton John phải cai nghiện rượu vì quá cô đơn và áp lực

(Dân trí) - Nam ca sĩ người Anh Elton John (72 tuổi) vừa tiết lộ rằng người bạn đời đồng giới của ông - David Furnish (56 tuổi) - đã từng phải vào trại cai nghiện rượu, sau khi không thể đương đầu nổi với sự nổi tiếng của Elton John, cũng như việc thường phải sống trong cô đơn và chờ đợi.

Thứ tư, 23/10/2019 - 06:36

Đàm Vĩnh Hưng từ chối trả lời sau thông tin “treo thưởng đánh người”
Đàm Vĩnh Hưng từ chối trả lời sau thông tin “treo thưởng đánh người”

(Dân trí) - Trên trang cá nhân được cho là của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã treo thưởng 20 triệu đồng cho ai tát người cha bạo hành con trai ở Tiền Giang. Sự việc khiến dư luận quan tâm về hành vi kêu gọi đánh người này của nam ca sĩ. Tuy nhiên, Đàm Vĩnh Hưng từ chối trả lời thông tin liên quan đến sự việc nêu trên.

Thứ ba, 22/10/2019 - 06:11

Facebook Đàm Vĩnh Hưng nghi kích động bạo lực, sẽ bị xử lý như thế nào?
Facebook Đàm Vĩnh Hưng nghi kích động bạo lực, sẽ bị xử lý như thế nào?

(Dân trí) - Xoay quanh sự việc tài khoản facebook Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng cho người “tát vô mặt” người đàn ông bạo hành con trai, Luật sư Lê Văn Hồi, giám đốc công ty Luật My Way cho rằng việc tài khoản facebook Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi, kích động bạo lực là một hành vi vi phạm pháp luật.

Thứ ba, 22/10/2019 - 05:08

Đen Vâu: “Tôi làm nhạc cho mình, không chạy theo thị hiếu hay trào lưu”
Đen Vâu: “Tôi làm nhạc cho mình, không chạy theo thị hiếu hay trào lưu”

(Dân trí) - “Tôi luôn muốn làm nhạc để khiến bản thân vui và thoải mái trước đã, còn chuyện khán giả đón nhận như thế nào thì mỗi người sẽ có một cảm xúc riêng, đừng bắt tôi phải chạy theo thị hiếu hay trào lưu”, rapper Đen Vâu chia sẻ.

Thứ ba, 22/10/2019 - 03:11

Hai pho tượng cổ quý ở Di tích quốc gia bị kẻ gian đánh cắp
Hai pho tượng cổ quý ở Di tích quốc gia bị kẻ gian đánh cắp

(Dân trí) - Sáng ngày 21/10, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho hay, đang khẩn trương truy tìm 2 pho tượng cổ quý trong khuôn viên Đền thờ danh nhân Nguyễn Văn Giai - Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vừa bị kẻ gian đánh cắp.

Thứ ba, 22/10/2019 - 01:58

Nữ ca sĩ “bó tay” với bài tập của con vì... sớm thôi học từ năm lớp 3
Nữ ca sĩ “bó tay” với bài tập của con vì... sớm thôi học từ năm lớp 3

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Hilary Duff được biết đến từ khi còn nhỏ, từ một diễn viên nhí cô trở thành một nữ nghệ sĩ nổi tiếng. Giờ đây, khi phải dạy con trai nhỏ 7 tuổi học bài, cô thừa nhận rằng mình vật lộn với bài tập của con bởi cô đã thôi học từ sớm để hoạt động trong giới showbiz.

Thứ ba, 22/10/2019 - 01:54

Vì sao 45 năm qua Thanh Kim Huệ luôn từ chối vai diễn trong “Lan và Điệp”?
Vì sao 45 năm qua Thanh Kim Huệ luôn từ chối vai diễn trong “Lan và Điệp”?

(Dân trí) - Mặc dù rất thành công với vai Lan trong vở cải lương kinh điển “Lan và Điệp” (bản thu thanh năm 1974) nhưng nghệ sĩ Thanh Kim Huệ lại từ chối mọi lời mời biểu diễn vai này trên sân khấu trong 45 năm qua. Bà thậm chí cũng chỉ nghe một lần duy nhất bản thu thanh do chính mình thể hiện.

Thứ ba, 22/10/2019 - 09:51

Ông trùm giải trí gây sốc vì thay đổi phong cách “chỉ mặc một mẫu trang phục”
Ông trùm giải trí gây sốc vì thay đổi phong cách “chỉ mặc một mẫu trang phục”

(Dân trí) - Ông trùm giải trí Simon Cowell cũng giống như nhiều nhân vật nổi tiếng và thành đạt khác - lựa chọn phong cách thời trang tối giản đến không ngờ, ông thường chỉ mặc áo phông trắng kết hợp với quần jeans ống rộng.

Thứ ba, 22/10/2019 - 07:50

Nguyễn Vĩnh Tiến: “Nàng Thơ mới chính là tiền duyên của tôi”
Nguyễn Vĩnh Tiến: “Nàng Thơ mới chính là tiền duyên của tôi”

(Dân trí) - 45 tuổi, kiến trúc sư, nhạc sỹ ấn tượng của “Bà tôi”, “Giọt sương bay lên” - cha đẻ của ca từ “Giấc mơ trưa"” say sưa kể về giấc mơ của thuở còn 20, khi ấy, anh nằm mộng thấy một người phụ nữ xinh đẹp suốt nhiều ngày liên tiếp...

Thứ ba, 22/10/2019 - 07:44

Nườm nượp “check-in” ở cầu thang gây sốt nhất mạng xã hội
Nườm nượp “check-in” ở cầu thang gây sốt nhất mạng xã hội

(Dân trí) - Những người cập nhật xu hướng thịnh hành trên mạng xã hội hiện tại đang đổ xô tới quận Bronx, thành phố New York, Mỹ để chụp hình trên lối cầu thang nay đã trở thành nổi tiếng sau khi xuất hiện trong phim “Joker”.

Thứ ba, 22/10/2019 - 06:23

Già làng Đinh Chương: Báu vật sống của người Bana Kriêm!
Già làng Đinh Chương: Báu vật sống của người Bana Kriêm!

(Dân trí) - Nghệ nhân Nhân dân Ðinh Chương - già làng Đinh Chương là một trong số ít những nghệ nhân dân gian có hiểu biết sâu sắc, thông tỏ về văn hóa Bana Kriêm. Ông không chỉ hát hay mà còn tự chế tác và biểu diễn các loại nhạc cụ dân tộc mình.

Thứ ba, 22/10/2019 - 06:14

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn xiếc tại LHP quốc tế Trung Quốc
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn xiếc tại LHP quốc tế Trung Quốc

(Dân trí) - Anh em “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được mời sang biểu diễn tại Liên hoan phim quốc tế “con đường tơ lụa” lần thứ 6 tổ chức tại Phúc Kiến, Trung Quốc.

Thứ ba, 22/10/2019 - 05:40