Chủ nhật 16/12/2012 - 14:47

"Tất cả chỉ là đẳng cấp dỏm"

MC Quyền Linh cho rằng người tiêu dùng mua nhầm hàng hiệu dỏm vì quá sĩ diện nên thiếu tỉnh táo trước chiêu khuyến mãi, tung hô lẫn PR vô tội vạ.

"Tâm lý sĩ diện và sính ngoại"

Nghệ sĩ Quyền Linh – đại sứ chương trình Người Việt dùng hàng Việt


Nghệ sĩ Quyền Linh – đại sứ chương trình Người Việt dùng hàng Việt

Dù bận rộn với nhiều show diễn cũng như tất bật trên trường quay cho gameshow Người bán hàng số 1, nam nghệ sĩ cho biết vẫn cập nhật thông tin về scandal của Milano VN. Anh nói: “Tôi cho rằng suy nghĩ hàng hiệu là tốt, là đắt tiền, là đẳng cấp, đó là suy nghĩ sai lầm, sĩ diện. Sau trò gạt khách tinh vi đình đám từ Milano VN, người tiêu dùng mới vỡ mộng. Mới nhận ra mình bị lừa gạt. Tất cả chỉ là đẳng cấp dỏm. Vì hàng ngoại cũng có cả trăm loại. Nói hàng ngoại là hàng hiệu thì những sản phẩm do Lào sản xuất cũng là hàng hiệu. Sao cứ phải đổ xô theo các thương hiệu Gucci, chanel.. để dính quả lừa. Người tiêu dùng vì quá sĩ diện nên dẫn đến sai lầm do thiếu tỉnh táo trước chiêu khuyến mãi, tung hô lẫn PR vô tội vạ.

Một bộ phận giới trẻ quan tâm đến hàng hiệu chỉ để tạo đẳng cấp, khoe mẽ mà quên đi tính chất quan trọng hơn: đó là chất lượng sản phẩm ra sao, giá cả thế nào. Nhiều mặt hàng Trung Quốc bị tẩy chay, xài thua xa hàng VN. Tâm lý sính ngoại mà không biết phân biệt sản phẩm, chất lượng, đã tạo cơ hội cho con buôn trục lợi. Nhiều sản phẩm chỉ cần dán nhãn ngoại, đưa vào không gian đẹp lập tức bán được giá rất cao. Trong khi hàng Việt có chất lượng tốt, có địa chỉ sản xuất, được bảo hành hẳn hoi tại sao không dùng. Nhiều cô cậu ra đường toàn hàng hiệu nhưng trông rất lố bịch, vì ăn bận không phù hợp. Đẹp mà không đẹp. Tôi cho rằng, sau Milano VN, sẽ còn hàng loạt thương hiệu nữa bị phanh phui.

Sau ba năm làm đại sứ hàng Việt, trong mọi nỗ lực có thể, chúng tôi đang cố gắng giúp người dân hiểu hơn về sản phẩm chất lượng Việt, với nhiều tính năng nổi trội, giá cả phù hợp. Và hiện nay, cũng đã có rất nhiều thương hiệu Việt được khách hàng đón nhận. Cá nhân tôi cũng chỉ thích dùng hàng Việt Nam. Từ trang phục biểu diễn đến quần áo thường ngày. Trang phục giúp mình năng động, thoái mái đó là tiêu chí hàng đầu của tôi. Hy vọng hàng Việt ngày càng được người Việt quan tâm và sử dụng nhiều hơn.

Giá trị sáng tạo được nâng tầm hơn

Nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo


Nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo

Hàng hiệu nhái là vấn đề nan giải lan tỏa trên toàn thế giới, ngay cả ở các trung tâm thời trang Paris, London, Milan…Đối với vài nước Châu Á đang phát triển, thì việc ồ ạt hàng nhái hiệu phát triển song song với hàng hiệu thật đang rất thuận lợi cho người buôn. Khi ai đó muốn làm giàu, thu lợi bất chính nhanh nhất thì họ sẽ đủ tinh vi để lừa người tiêu dùng. Không chỉ lừa được đối tượng “mới giàu” hay đối tượng “người tặng thì không sử dụng mà người sử dụng thì không bao giờ mua”, mà một số thành phần yêu nhãn hiệu ngoại thật sự cũng bị lừa ít nhất một lần vì bị “mê hoặc” bởi giá cả rẻ hơn, người bán giỏi, bởi trung tâm xa xỉ, bởi chủ nhân “hoành tráng”.

Lần này là sự tin tưởng vào một trung tâm mở ra và tồn tại từ thời sơ khai của hàng hiệu tại đường Đồng Khởi. Milano VN, có bán hàng thật nhưng tỉ lệ bao nhiêu thì không biết và theo thời gian, nhận thấy các vụ tráo hàng quá dễ và khách hàng tin tưởng tuyệt đối…đem đến siêu lợi nhuận, nên người ta được nước lấn sâu. Thị trường hàng hiệu VN đang phát triển mạnh mẽ, phục vụ thành công các tín đồ mê hàng hiệu, họ sẽ tìm được đúng nơi để mua. Tuy nhiên, niềm tin đã bị giảm sút nhiều. Với những ai thật sự yêu hàng hiệu và có nhu cầu sử dụng, họ sẽ lựa chọn mua ở Châu Âu, tại các cửa hàng chính hãng, giá thấp hơn tại VN và mẫu mã đa dạng hơn, và đương nhiên tự tin tuyệt đối.

Tất nhiên, nếu phải mua trong nước vì có nhu cầu ngay, phải lựa chọn nhà phân phối uy tín. Tôi cũng yêu thích một số nhãn hiệu vì sản phẩm thật sự chất lượng, sử dụng vài năm vẫn bền, không phai màu, mẫu mã đẹp. nhãn hiệu thu hút tôi vì các chiến dịch quảng cáo thân thiện và thiết thực, phù hợp phom người, đó cũng là tiêu chí tôi nhận ra mình cần học hỏi cho dòng sản phẩm Tsafari mà tôi đang xây dựng. Tôi trân trọng những sản phẩm của vài nhãn hiệu quốc tế Châu Âu vì họ thiết kế đầy sáng tạo, sản xuất thủ công, họ bảo vệ từ người thợ lành nghề, chọn lựa và kiểm tra từ phòng thí nghiệm các nguyên vật liệu sản xuất không gây hại cho sức khỏe người trực tiếp và gián tiếp, đo lường và đảm bảo các quy định tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, kèm theo chiến dịch thân thiện môi trường, cộng đồng…

Về góc độ là nhà thiết kế, tôi càng tin rằng, người tiêu dùng VN ngày càng có kinh nghiệm trong việc lựa chọn nguồn gốc sản phẩm, nhãn hiệu tin cậy và phù hợp với họ. Thị trường sẽ càng ngày càng ổn định hơn khi loại bỏ dần được hàng nhập lậu, hàng nhái, hàng rẻ Trung Quốc…và tất nhiên sản phẩm chất lượng trong nước sẽ có chổ đứng nhiều hơn. Ngay cả chúng tôi, cũng không ngừng học hỏi, nâng cao công nghệ để tạo ra nhiều mẫu mã đẹp hơn phục vụ khách hàng. Góp phần tạo thói quen, cơ hội phát triển nhãn hiệu nội địa rộng. Khi sản phẩm nội địa thu hút, có "đất sống" thì giá trị sáng tạo sẽ được nâng tầm hơn.

Cần có văn hóa tẩy chay

Phạm Hoàng ( du học sinh Úc, đang sống và làm việc tại TPHCM) - người tiêu dùng


Phạm Hoàng ( du học sinh Úc, đang sống và làm việc tại TPHCM) - người tiêu dùng

Đối với tôi, không có từ đồ hiệu mà chỉ có từ thương hiệu. Và tuỳ vào thương hiệu đó nổi tiếng ở mức độ nào mà món đồ mang thương hiệu đó có giá rẻ, trung bình hay đắt. Vì đã có nhiều năm sống ở Úc, nên tôi cũng biết đến nhiều thương hiệu nổi tiếng. Thông thường, họ cũng rất biết giữ hình ảnh, uy tín cho sản phẩm mình sản xuất. Chứ không đánh tráo, hô biến chất lượng như những đại diện VN vừa bị bóc mẽ mấy ngày qua. Vì vậy, khi niềm tin bị mất đi, người tiêu dùng cần có văn hoá tẩy chay mạnh mẽ để cùng nhau đẩy lùi nạn kinh doanh bẩn. Kinh doanh mà không được khách hàng ủng hộ thì phải đóng cửa thôi. Kể cả việc biểu tình nơi bán hàng, trả sản phẩm hay lôi nhau ra toà đôi khi cũng cần phải làm, để làm chùn chân người kinh doanh dối trá. Làm giàu bằng cách chà đạp lên niềm tin của người tiêu dùng. Hiện tại, người VN mình vẫn rất hiền, vốn dĩ hoà vi quí nên hàng nhái mới dễ dàng thao túng.

Những người bạn đa quốc gia của tôi cũng vậy. Họ thường mua sắm, chọn sản phẩm theo gu thẩm mỹ và sở thích của mỗi người cùng khả năng kinh tế mà sẽ có đánh giá khác nhau về các thương hiệu khác nhau. Nhưng đối với tôi, tôi không quan trọng khi chọn mua một sản phẩm, dù là thương hiệu nổi tiếng hay trung bình, thậm chí không tên tuổi bởi vì tất cả cũng đều phục vụ cho nhu cầu ăn mặc cá nhân, vì vậy nên tuỳ khả năng kinh tế. Nhưng khi bạn mua một món đồ mà bạn phải để dành tiền cả tháng trời mới kiếm được hay nhịn ăn nhịn uống để mua rồi diện ra đường tự và tự phân đẳng cấp rằng mình "dữ", mình hơn người khác, mình "sang chảnh" vì mình xài đồ mắc tiền thì tôi thấy rất lố bịch. Hãy để những món đồ dù đắt hay rẻ phục vụ chúng ta, đừng chạy theo nó!

Bức xúc và mất lòng tin vào hàng hiệu

Người mẫu Thu Anh


Người mẫu Thu Anh

Khi sử dụng hàng hiệu, tuy mình có cảm thấy thoải mái và tự tin hơn, nhưng không có nghĩa là hàng phải của thương hiệu nổi tiếng bằng được. Quan trọng là sản phẩm sắc sảo, đường kim mũi chỉ tỉ mỉ, tinh tế. Thực tế thì một vài nhãn hiệu trong nước cũng bắt đầu đáp ứng tốt tiêu chí này, trong hành trình khẳng định thương hiệu. Mình thấy đó là tín hiệu tốt. Thu Anh vẫn dùng trong công việc mỗi ngày, hay di du lịch cùng gia đình. Thế nên, theo Thu Anh thì không nhất thiết cái gì mình cũng xài hàng cao cap quá. Quan trọng là phù hợp, chất lượng bền và giá cả ổn định.

Chính vì thế câu chuyện Milano VN bị bóc mẽ giá cả, chất lượng khiến rất nhiều bạn bè Thu Anh bức xúc và mất lòng tin nghiêm trọng. Thật sự khi biết tin về vụ Milano VN mình rất thất vọng vào cái gọi là hạng hiệu chính hãng. Kinh doanh ăn xổi ở thì sớm muộn gì cũng bị phanh phui thôi. Để có cả một khoản tiền để mua áo quần hay túi xách, kể cả nghệ sĩ cũng phải lao động nghiêm túc mới tự sắm được cho mình vài món yêu thích. Số tiền bỏ ra cao ngất ngưỡng chỉ để mua hàng kém chất, hàng nhái khiến không ít ngươi tức giận. Milano VN va phải sự phản ứng quyết liệt từ dư luận cũng là điều dễ hiểu. Ngay cả mình và bạn bè, vài lần đến đây xem hàng mới lẫn mua sắm, cũng bắt đầu nói không với Milano.

Để phân biệt hàng nhái hay thật trong cuộc sống công nghệ như hiện nay đúng là rất khó. Chủ yếu bằng cảm nhận cá nhận khi rờ vô sản phẩm, nhìn kĩ đường may, mũi kim hoặc những logo. Ngay cả chính mình, nhiều lúc mua phải hàng nhái quá tinh xảo cũng không biết. Phải mất một thời gian ngắn sau đó, sản phẩm bong tróc, bị hở mép thì đã quá thời hạn được đổi trả. Kiểu kinh doanh như thế càng làm sút giảm uy tín chính hãng. Người tiêu dùng cần thận trọng hơn khi quyết định mua hàng, để hạn chế rủi ro cho mình.

Đinh Quý Anh

Theo Vietnamnet

Tag :
MỚI NHẤT
Quốc phục gây "choáng váng" tại Hoa hậu Hoàn vũ 2012
Quốc phục gây "choáng váng" tại Hoa hậu Hoàn vũ 2012

(Dân trí)- Yếu tố gợi cảm, sexy đã được đặt lên hàng đầu trong thiết kế của nhiều bộ quốc phục tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Khán giả và ban giám khảo cuộc thi “chóng mặt” vì những thiết kế quốc phục giống như... Victoria’s Secret.

Thứ ba, 18/12/2012 - 01:40

Dâng trống đồng vào khu lưu niệm Bác Hồ ở Lào
Dâng trống đồng vào khu lưu niệm Bác Hồ ở Lào

(Dân trí)- Liên chi hội di sản văn hoá Việt Nam - Lam Kinh Thanh Hóa cùng Cục Hợp tác quốc tế, TT Văn hóa Việt Nam tại Lào vừa tổ chức lễ dâng tặng trống đồng vào khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Xiêng Vang (Noọng Bốc, Khăm Muộn, CHDCND Lào).

Thứ ba, 18/12/2012 - 12:41

Những MV Việt đẫm nước mắt "ăn theo" mô típ phim Hàn
Những MV Việt đẫm nước mắt "ăn theo" mô típ phim Hàn

(Dân trí) – Ảnh hưởng sâu đậm từ trào lưu nhạc, phim Hàn, nhiều MV nhạc Việt của những ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng… đã lấy nước mắt khán giả với câu chuyện tình yêu đẹp, sướt mướt và kết cục đầy bi lụy.

Thứ hai, 17/12/2012 - 12:31

Dàn mỹ nhân tuyệt sắc của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng
Dàn mỹ nhân tuyệt sắc của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

(Dân trí)- Đã đến lúc đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ra mắt khán giả dàn mỹ nhân lộng lẫy của mình.

Thứ hai, 17/12/2012 - 11:24

Những vụ xả súng bi thảm trong điện ảnh
Những vụ xả súng bi thảm trong điện ảnh

(Dân trí) – Nước Mỹ và cả thế giới rúng động trước vụ thảm sát xảy ra tại trường tiểu học Sandy Hook. Đây không phải là vụ xả súng đầu tiên ở Mỹ. Đề tài về những vụ xả súng bi thảm từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của những nhà làm phim.

Thứ hai, 17/12/2012 - 10:36

"Xã hội hiện tại màu mè, phù phiếm và trống rỗng"
"Xã hội hiện tại màu mè, phù phiếm và trống rỗng"

(Dân trí)- Những bức tranh sơn dầu thể hiện đời sống đương đại ở những mặt trái với sự cám dỗ vật chất, lối sống gấp gáp, nhu cầu hưởng thụ của thế hệ trẻ, sự màu mè phù phiếm bên ngoài nhưng trống rỗng bên trong…

Thứ hai, 17/12/2012 - 10:22

Phú Quang khóc trước ký ức về  "mùa đông năm ấy..."
Phú Quang khóc trước ký ức về "mùa đông năm ấy..."

(Dân trí) – Sinh ra và lớn lên tại phố Khâm Thiên (Hà Nội), chứng kiến sự tàn phá trong 12 ngày đêm của trận đánh Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không, nhạc sĩ Phú Quang không cầm được nước mắt khi kể về những ngày tháng oai hùng của quân và dân Hà Nội.

Thứ hai, 17/12/2012 - 09:02

 Tom Cruise lùi ngày ra mắt phim để tưởng nhớ nạn nhân vụ xả súng
Tom Cruise lùi ngày ra mắt phim để tưởng nhớ nạn nhân vụ xả súng

(Dân trí)- Bộ phim “Jack Reacher” do Tom Cruise thủ vai chính đáng lẽ đã ra mắt vào ngày 15/12 tại thành phố Pittsburgh nhưng hãng Paramount Pictures đã quyết định lùi ngày ra mắt để tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng vừa xảy ra ngày 14/12 vừa qua.

Thứ hai, 17/12/2012 - 07:40

Việt Nam- Nhật Bản hợp tác làm phim về Phan Bội Châu
Việt Nam- Nhật Bản hợp tác làm phim về Phan Bội Châu

(Dân trí)- Hành trình đi tìm đường cứu nước của Phan Bội Châu ở Nhật những năm 1900 sẽ được triển khai thành kịch bản phim với thời lượng 120 phút, đây là bộ phim hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Thứ hai, 17/12/2012 - 02:24

Thú vị trước bối cảnh của những phim “bom tấn” năm 2012
Thú vị trước bối cảnh của những phim “bom tấn” năm 2012

(Dân trí)– Từng khuôn hình trong “Skyfall”, “Lincoln” hay “Argo” đều khiến người xem phải thán phục vì cảnh quay đẹp mắt. Hẳn nhiều người đã ước sẽ có lúc được nhìn ngắm tận mắt khung cảnh đẹp đẽ trên màn ảnh. Hãy cùng khám phá những vùng đất đẹp như mơ trên phim.

Thứ hai, 17/12/2012 - 01:30

Tôn vinh các Gia đình Văn hóa, Địa phương Văn hóa còn khó khăn
Tôn vinh các Gia đình Văn hóa, Địa phương Văn hóa còn khó khăn

(Dân trí) – Nhằm giúp đỡ những gia đình, địa phương có thành tích tốt trong việc giữ gìn truyền thống văn hóa của người Việt nhưng đang còn gặp nhiều khó khăn, Bộ VHTT&DL, Bộ Công thương đã phối hợp tổ chức chương trình đồng hành để các gia đình, địa phương đón Tết đầm ấm.

Thứ hai, 17/12/2012 - 12:36

Đi chợ Giáng sinh: Từ Helsinki tới xứ tuyết Järvsöbaden
Đi chợ Giáng sinh: Từ Helsinki tới xứ tuyết Järvsöbaden

(Dân trí) - Những gian hàng xếp sít nhau được trang trí bởi màu trắng của tuyết, màu xanh họa tiết cây thông và màu đỏ từ những chiếc khăn quàng. Chợ Giáng sinh không thể không nhắc tới mùi thơm lừng từ chiếc bánh nướng hạnh nhân, rượu hoa quả nóng phảng phất từ đầu khu chợ...

Chủ nhật, 16/12/2012 - 05:52

ĐÁNG QUAN TÂM
Nơi ấy cánh đồng thơm rơm
Nơi ấy cánh đồng thơm rơm

(Dân trí) - Tôi thích đi trên cánh đồng đã gặt xong, chợt thấy mình thanh thản lạ lùng và ngêu ngao câu hát: “Đời sao yên vắng, như đồng lúa gặt xong”. Từng đàn vịt đi tìm những hạt lúa sót trên cánh đồng thơm rơm như tìm kiếm từng hạt ngọc không thể đánh rơi!

Chủ nhật, 16/12/2012 - 02:36

NSƯT Đức Trung chia sẻ kỷ niệm xúc động về Lưu Quang Vũ
NSƯT Đức Trung chia sẻ kỷ niệm xúc động về Lưu Quang Vũ

(Dân trí)- Một cảm xúc thật kỳ lạ, cứ như chuyện đang xảy ra hôm qua ở đâu đó, khi tấm màn nhung đêm diễn đầu tiên:“Lời thề thứ 9” của Đoàn kịch 2 Nhà hát Tuổi trẻ vừa khép lại.

Chủ nhật, 16/12/2012 - 11:33

Ám ảnh từ "cửa sổ tâm hồn"
Ám ảnh từ "cửa sổ tâm hồn"

(Dân trí) - Người ta thường nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, khi xem những bức hình của Suren Manvelyan, bạn sẽ phải sửng sốt về những "cửa sổ" này. Chúng không giống “cửa sổ tâm hồn” mà ta thường thấy mà tựa như một hành tinh xa lạ nào đó.

Chủ nhật, 16/12/2012 - 02:30

Những trang viết trải nghiệm bằng cả đời binh nghiệp về trận Điện Biên Phủ trên không
Những trang viết trải nghiệm bằng cả đời binh nghiệp về trận Điện Biên Phủ trên không

(Dân trí)- Bộ sách kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” gồm 15 tác phẩm của các tác giả là những nhân chứng đã tham gia chiến dịch 12 ngày đêm đánh B52 trên bầu trời Hà Nội.

Chủ nhật, 16/12/2012 - 02:07

Đoàn Philippin dành giải đặc biệt cuộc thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần II
Đoàn Philippin dành giải đặc biệt cuộc thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần II

(Dân trí) – Chiều 15/12, tại hội trường Khách sạn Xanh (TP Huế) đã diễn ra lễ trao giải và tổng kết Liên hoan – Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần II diễn ra từ 12-15/12.

Chủ nhật, 16/12/2012 - 12:36

Biến vàng mã, vỏ ốc, dù bạt thành triển lãm nghệ thuật
Biến vàng mã, vỏ ốc, dù bạt thành triển lãm nghệ thuật

(Dân trí) - Emma Perrochon (sinh năm 1987) và Frédéric Sanchez (sinh năm 1983) là những nghệ sĩ còn rất trẻ của Pháp. Họ đều đã đến Việt Nam nhiều lần và trong mỗi lần viếng thăm đó, bộ sưu tập của họ về đất nước Việt Nam ngày càng nhiều.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 08:55

Những bìa báo gây sốc với hình khoả thân
Những bìa báo gây sốc với hình khoả thân

(Dân trí)– Khỏa thân không chỉ đơn thuần là trút bỏ xiêm y. Phải thể hiện như thế nào để vừa ấn tượng, vừa độc đáo, lại không bị dư luận “ném đá... là những vấn đề không đơn giản của việc khoả thân và lên bìa báo.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 03:39

Ngỡ ngàng trước những "kiệt tác" giữa mùa đông
Ngỡ ngàng trước những "kiệt tác" giữa mùa đông

(Dân trí)– Mùa đông châu Âu, cảnh vật như được phủ lên một vẻ đẹp nhiệm màu giữa băng tuyết trắng trời. Mỗi bức ảnh dưới đây là mỗi khoảnh khắc, mỗi khuôn hình, mỗi góc máy tuyệt đẹp...

Thứ bảy, 15/12/2012 - 02:47

Những sự thật chưa từng biết về người mẫu
Những sự thật chưa từng biết về người mẫu

Một chuyên gia thời trang giấu tên ở London cho biết, sau mười năm làm việc trong ngành, bà nắm rõ mọi huyền thoại, bí ẩn cũng như sự thật về người mẫu và nhân dịp Giáng sinh, để làm cho bản thân cảm thấy thoải mái, bà tiết lộ những bí mật về người mẫu.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 12:09

Nhạc teen bị thả nổi với nhiều chiêu gây sốc bệnh hoạn
Nhạc teen bị thả nổi với nhiều chiêu gây sốc bệnh hoạn

(Dân trí)- Nhạc teen bị thả nổi hoàn toàn, ngày càng kém chất lượng với những ca từ nhảm nhí, gây shock bệnh hoạn. Các thần tượng ca nhạc ăn khách được công chúng biết đến nhờ những yếu tố hở hang, scandal hơn là tài năng thực sự…

Thứ bảy, 15/12/2012 - 11:03

10 phút sáng tác “Skyfall”, Adele có tên trong đề cử Quả cầu vàng
10 phút sáng tác “Skyfall”, Adele có tên trong đề cử Quả cầu vàng

(Dân trí) - Một thông tin thú vị vừa được tiết lộ bởi Paul Epworth, người cùng sáng tác “Skyfall” với Adele: Cô chỉ mất có 10 phút để viết lời và ghi âm nhạc phẩm này. Ca khúc vừa lọt vào danh sách đề cử Quả cầu vàng.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 10:01

Trở lại cố đô
Trở lại cố đô

(Dân trí) - Vậy là đã gần hai chục năm tôi không quay trở lại cố đô! Ra khỏi máy bay vào tầm gần 7h sáng, tôi ngạc nhiên nhìn sân bay quốc tế Phú Bài, một sân bay cấp quốc tế nhưng vẫn còn rất đơn sơ, xa xa cỏ hoang vẫn mọc đầy.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 09:58