Tom Cruise bị kiện hơn 20 ngàn tỉ đồng vì “đạo kịch bản”

Dân trí Tom Cruise hiện đang phải đối mặt với vụ kiện, cáo buộc anh “đánh cắp” ý tưởng kịch bản phim “Mission Impossible: Ghost Protocol” (Nhiệm vụ bất khả thi 4: Chiến dịch bóng ma - 2011).

Nếu bên nguyên đơn giành chiến thắng, nam tài tử Tom Cruise sẽ phải đền bù 1 tỉ đô la (tương đương 21.130 tỉ VNĐ).

Tom Cruise bị kiện hơn 20 ngàn tỉ đồng vì “đạo kịch bản”


Tom Cruise đồng thời vừa là diễn viên chính vừa là nhà sản xuất của “Mission Impossible: Ghost Protocol”, vì vậy, anh hiện là đối tượng chính bị nhà biên kịch người Mỹ Timothy Patrick McLanahan kiện ra tòa với cáo buộc rằng nam diễn viên đã đứng ra sản xuất một bộ phim ăn cắp ý tưởng kịch bản.

Biên kịch McLanahan cho biết anh đã viết một kịch bản sơ lược hồi năm 1998 cho bộ phim điện ảnh có tiêu đề “Head On”. McLanahan cho rằng đơn vị sản xuất “Mission Impossible: Ghost Protocol” - bộ phim ăn khách của năm 2011 - đã ăn cắp ý tưởng từ kịch bản phim “Head On” của mình.

Giờ đây, McLanahan đòi phải được bồi thường thiệt hại từ nhiều phía, gồm có nam tài tử Tom Cruise, hãng phim Paramount Pictures và nhiều đơn vị có liên quan khác. McLanahan đã chính thức đưa vụ kiện ra tòa hồi tháng 12/2013.

Kịch bản phim “Head On” từng được biên kịch McLanahan đăng ký tác quyền và sẽ được bảo vệ trước pháp luật nếu có dấu hiệu bị “đạo kịch bản”.

McLanahan cũng cho biết ban đầu anh đã gửi kịch bản này tới một đơn vị sản xuất phim. Theo McLanahan, đơn vị này sau đó lại chuyển kịch bản của anh tới cho công ty sản xuất phim của Tom Cruise mà không hề hỏi ý kiến của McLanahan

Anh cho biết: “Ngay sau khi bộ phim ra mắt, tôi đã nhận ra kịch bản của Mission Impossible: Ghost Protocol là một kịch bản ăn cắp, xào xáo lại ý tưởng từ kịch bản phim Head On mà tôi từng viết năm 1998”.

Tom Cruise bị kiện hơn 20 ngàn tỉ đồng vì “đạo kịch bản”

“Mission Impossible 4” là một trong những phim ăn khách nhất của năm 2011 khi thu về doanh số phòng vé gần 700 triệu đô la (tương đương 14791 tỉ VNĐ).

Trailer phim “Mission Impossible: Ghost Protocol” (Nhiệm vụ bất khả thi: Chiến dịch bóng ma - 2011).

Bích Ngọc
Theo Metro

MỚI NHẤT
Liveshow nhạc Trịnh ở Nhật Bản
Liveshow nhạc Trịnh ở Nhật Bản

(Dân trí) - Ca sĩ Hồng Hạnh sẽ có 2 liveshow nhạc Trịnh Công Sơn tại Nhật Bản, nơi mà nhạc Trịnh rất được yêu mến.

Thứ bảy, 08/02/2014 - 02:59

Tại sao phụ nữ luôn thích được người lạ ngợi khen?
Tại sao phụ nữ luôn thích được người lạ ngợi khen?

(Dân trí) - Phụ nữ có thể không nhớ rõ lần cuối cùng họ nhận được lời khen là khi nào nhưng họ nhớ rất rõ cảm giác khi được khen. Đồng thời, phụ nữ cũng thích được người xa lạ khen ngợi hơn là được người quen “tâng bốc”.

Thứ bảy, 08/02/2014 - 01:50

Ca sĩ Thu Minh: Người được tìm kiếm nhiều nhất năm 2013
Ca sĩ Thu Minh: Người được tìm kiếm nhiều nhất năm 2013

Năm 2013, Thu Minh là nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất, theo cô thì vì nhiều lẽ: tò mò, độ “hot” trong Liveshow Dấu Ấn, thậm chí vì lý do "trời ơi" như chiếc máy bay…

Thứ sáu, 07/02/2014 - 03:02

Chuyện về những em bé khốn khổ ở Afghanistan
Chuyện về những em bé khốn khổ ở Afghanistan

(Dân trí)- Những em bé này nằm trong số 1,6 triệu người tị nạn Afghanistan hiện đang sinh sống trong những khu ổ chuột nghèo nàn ở đất nước láng giềng Pakistan.

Thứ sáu, 07/02/2014 - 02:06

Facebook là một... “tội đồ”?
Facebook là một... “tội đồ”?

(Dân trí) - Ngày 4/2/2004, một trang mạng xã hội có tên “Thefacebook” ra đời. Tính đến nay đã tròn 10 năm. Trong 10 năm hình thành và “bùng nổ”, Facebook đã làm nên những "tội" gì?

Thứ sáu, 07/02/2014 - 10:17

Sự thật về cái chết bi thảm của Van Gogh
Sự thật về cái chết bi thảm của Van Gogh

(Dân trí) - Sau khi trúng đạn, Van Gogh lê lết gần 2km để về nhà. Các bác sĩ được mời tới chữa trị đều không đủ trình độ xử lý. Họ bỏ ông ngồi lại một mình... Người ta vẫn bảo, Van Gogh tự sát, nhưng đó có phải sự thật?

Thứ sáu, 07/02/2014 - 09:50

Phụ nữ xấu ấn tượng hơn phụ nữ đẹp?
Phụ nữ xấu ấn tượng hơn phụ nữ đẹp?

(Dân trí) - Người ta đã chứng minh được rằng, những cô gái xấu thực ra để lại ấn tượng sâu sắc hơn rất nhiều lần so với những cô gái đẹp!

Thứ sáu, 07/02/2014 - 09:37

Hàng vạn người đi lễ Bà Chúa thượng ngày đầu xuân
Hàng vạn người đi lễ Bà Chúa thượng ngày đầu xuân

(Dân trí) - Những ngày đầu xuân Giáp Ngọ, đã có hàng vạn du khách và người dân xứ Thanh đã hành hương về Khu di tích lịch sử văn hóa đền Cửa Đạt để dâng hương tưởng nhớ người có công với đất nước, du xuân, cầu lộc, cầu tài.

Thứ sáu, 07/02/2014 - 08:13

Hãy yêu khi còn có thể!
Hãy yêu khi còn có thể!

(Dân trí)- “Em biết không? Những dòng sông dù đường đi có dài đến mấy, dòng chảy có quanh co thế nào rồi cũng sẽ về đến thiên đường. Những người yêu nhau, dù có gặp phải sự chia cách nào, có khó khăn bao nhiêu rồi cũng sẽ lại về bên nhau.” - (Trích từ tuyển tập).

Thứ sáu, 07/02/2014 - 08:00

Bí mật động trời về thân thế của nữ diễn viên “Đồi gió hú”
Bí mật động trời về thân thế của nữ diễn viên “Đồi gió hú”

(Dân trí) - Bí mật luôn bủa vây xung quanh cuộc đời nữ diễn viên Merle Oberon - nữ diễn viên nổi tiếng với bộ phim kinh điển “Đồi gió hú” (1939). Mới đây, Thư viện Anh đã chính thức giải mã được cuộc đời nhiều góc khuất của bà.

Thứ năm, 06/02/2014 - 02:43

Nữ hoàng Anh yêu cầu Kate Middleton phải ăn mặc kín đáo hơn
Nữ hoàng Anh yêu cầu Kate Middleton phải ăn mặc kín đáo hơn

(Dân trí) - Công nương Anh Kate Middleton vốn được coi là một biểu tượng thời trang của phụ nữ Anh hiện đại. Tuy vậy, phong cách của Kate lại không “vào mắt” Nữ hoàng Anh.

Thứ năm, 06/02/2014 - 01:39

5 cuộc vây hãm đẫm máu nhất trong lịch sử nhân loại
5 cuộc vây hãm đẫm máu nhất trong lịch sử nhân loại

(Dân trí) - Vây hãm luôn là một phần không thể tránh khỏi trong chiến tranh. Dưới đây là những cuộc vây hãm đẫm máu với số lượng người thiệt mạng lớn nhất từng được biết tới trong lịch sử nhân loại.

Thứ năm, 06/02/2014 - 01:03

ĐÁNG QUAN TÂM
Sốc trước hình ảnh em bé 4 tuổi cầm súng ở Syria
Sốc trước hình ảnh em bé 4 tuổi cầm súng ở Syria

(Dân trí) - Cậu bé này có lẽ mới đủ tuổi đi học ở trường mầm non, tuy vậy, trước cuộc nội chiến đang diễn ra ở Syria, ngay cả những em bé đang tuổi ăn tuổi lớn cũng trở thành những chiến binh.

Thứ năm, 06/02/2014 - 11:20

Phim Việt Nam lần đầu tiên được chiếu khai mạc tại LHP Berlin
Phim Việt Nam lần đầu tiên được chiếu khai mạc tại LHP Berlin

(Dân trí) - Bộ phim mới của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh có tên “Nước 2030” sẽ được chiếu khai mạc chương trình Toàn Cảnh, liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 64.

Thứ năm, 06/02/2014 - 10:36

Khai hội ở ngôi chùa lớn nhất Việt Nam
Khai hội ở ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

(Dân trí) - Theo truyền thống, đúng ngày 6 Tết âm lịch hàng năm, chùa Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn bắt đầu khai hội. Hàng vạn du khách trong và ngoài nước, cùng các tăng ni phật tử cũng nô nức hành hương về tham dự lễ hội.

Thứ tư, 05/02/2014 - 12:35

“Có ai muốn ngồi cùng tôi như một kẻ rỗi hơi...?”
“Có ai muốn ngồi cùng tôi như một kẻ rỗi hơi...?”

(Dân trí)- Trong cuộc trò chuyện đầu năm với phóng viên Dân trí, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ chia sẻ về sự đơn độc, những chuyến phiêu lưu và giấc mơ có một người đàn ông chia sẻ những điều giản dị với mình...

Thứ tư, 05/02/2014 - 10:55

Bốn "mỹ nhân" tài sắc tuổi ngọ của showbiz Việt
Bốn "mỹ nhân" tài sắc tuổi ngọ của showbiz Việt

(Dân trí) - Đại diện cho 4 thế hệ “tuổi ngọ” nối tiếp nhau và cũng hoạt động trong những lĩnh vực nghệ thuật khác nhau, nhưng điểm chung ở họ lại chính là tài năng và sắc đẹp. Họ là NSND Trà Giang, NSND Hồng Vân, ca sỹ Vân Khánh và hoa hậu Diễm Hương.

Thứ tư, 05/02/2014 - 10:51

Phim cấm trẻ em dưới 16 tuổi bội thu rạp Tết
Phim cấm trẻ em dưới 16 tuổi bội thu rạp Tết

(Dân trí)- Bộ phim hài dán mác 16+ “Cô dâu đại chiến 2” đã vượt qua tất cả các đối thủ phim Tết khác để cán đích với doanh thu ngất ngưởng gần 40 tỷ đồng.

Thứ tư, 05/02/2014 - 10:05

Ngựa trong Hoàng cung Huế xưa
Ngựa trong Hoàng cung Huế xưa

(Dân trí) - Thời 13 vua Nguyễn (1802-1845) trị vì triều đại phong kiến cuối cùng Việt Nam đóng kinh đô tại Huế đã ghi nhận một số hoạt động khá phong phú của ngựa, dù thời này ngựa ít được dùng vào hoạt động quân sự.

Thứ tư, 05/02/2014 - 09:50

“Người tình” của Tổng thống Pháp vào vai người phụ nữ bị ám ảnh sex
“Người tình” của Tổng thống Pháp vào vai người phụ nữ bị ám ảnh sex

(Dân trí) - Chuyện tình cảm của Tổng thống Pháp đang là chủ điểm quan tâm của truyền thông quốc tế. Mới đây, nữ diễn viên được cho là có quan hệ tình cảm bí mật với Tổng thống lại được đề cử nhận giải thưởng điện ảnh nhờ một vai diễn “không thể hài hước hơn”.

Thứ tư, 05/02/2014 - 08:53

Mafia khét tiếng trong lịch sử từng quyến rũ cả... nạn nhân
Mafia khét tiếng trong lịch sử từng quyến rũ cả... nạn nhân

(Dân trí) - Henry Hill - nhân vật có thật trong bộ phim nổi tiếng làm về đề tài tội phạm “Goodfellas” - từng đưa “quân” tới khoắng sạch tài sản của nữ hoàng mỹ phẩm Estee Lauder. Giữa cảnh cướp bóc đó, ít ai có thể tưởng tượng rằng một chuyện tình đã nảy nở.

Thứ tư, 05/02/2014 - 08:45

Cần bảo tồn nét văn hóa đặc trưng của đồng bào Vân Kiều
Cần bảo tồn nét văn hóa đặc trưng của đồng bào Vân Kiều

(Dân trí) – Những tiếng khèn bè du dương, trầm bổng, tiếng đàn Ta lư thánh thót, say đắm lòng người, tiếng Tù và…từng vang vọng khắp các bản làng Vân Kiều thì giờ đây đang dần bị quên lãng, số ít người còn lưu giữ được nét văn hóa độc đáo ấy tuổi cũng đã cao.

Thứ tư, 05/02/2014 - 03:03

Hà Tĩnh: Khai hội chùa Hương Tích
Hà Tĩnh: Khai hội chùa Hương Tích

(Dân trí) - Sáng 5/2 (tức ngày 6 tháng Giêng âm lịch), sở VHTT&DL Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Can Lộc tổ chức “lễ khai hội chùa Hương Tích – mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2014”.

Thứ tư, 05/02/2014 - 02:00

Hoa hậu Trần Thị Quỳnh đẹp kiều diễm giữa vườn hoa xuân
Hoa hậu Trần Thị Quỳnh đẹp kiều diễm giữa vườn hoa xuân

(Dân trí) - Luôn muốn tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam cùng tà áo dài truyền thống, Trần Thị Quỳnh đã diện chiếc áo dài nữ tính để khoe sắc bên vườn hoa xuân ngọt ngào.

Thứ ba, 04/02/2014 - 02:25