Vai diễn gợi cảm năm 13 tuổi khiến nữ diễn viên “không ngừng bất an”

Dân trí Từ khi còn là một ngôi sao nhí cách đây hơn 20 năm, Natalie Portman đã cảm thấy “không an toàn” bởi dù chưa đủ tuổi thành niên, nhưng cô đã sớm va chạm với dự án phim “gợi tình hóa” hình ảnh của mình.


Natalie Portman trong phim mới “Vox Lux”

Natalie Portman trong phim mới “Vox Lux”

Trong bộ phim mới nhất của Natalie Portman - “Vox Lux”, nữ diễn viên 37 tuổi đã dùng chính những trải nghiệm của mình từ khi còn là một sao nhí để có thể nhập vai thuyết phục. Chính nhờ những trải nghiệm trước đây, mà giờ, Portman tự tin vào vai một ngôi sao nhạc pop với đời tư đầy bất ổn, đang tìm cách vật lộn để vượt qua những khủng hoảng tâm lý.

“Nhân vật của tôi có cá tính rất hoang dã, nhưng cũng là một con người rất chân thực, cô ấy đơn giản chỉ là sản phẩm của chính cuộc đời mình, từ chính những gì đã xảy đến với mình. Bạn sẽ tìm thấy trong bộ phim này cách một cô gái trẻ gói ghém mình lại cho vừa với hình ảnh một ngôi sao nhạc pop và dần cảm thấy mình trở nên cô độc.

“Tôi cũng từng có những trải nghiệm tương tự, nhưng theo cách khác, và may mắn là tôi có nhiều sự hỗ trợ hơn nhật vật của mình trong phim. Khi đã bước chân vào giới showbiz, bạn sẽ phải nhìn thấy và chấp nhận thị trường mong muốn gì ở mình, ê-kíp cộng tác muốn mình thể hiện như thế nào…”.

Natalie Portman lần đầu được biết tới trên màn ảnh rộng với bộ phim “Leon: The Professional” (1994), khi ấy, cô mới 13 tuổi. Trong phim, vai diễn của Portman được xây dựng khá táo bạo, một số tình tiết phim còn có xu hướng “gợi tình hóa”.

Sau khi bước ra khỏi bộ phim, điều khiến Natalie Portman sợ nhất chính là những bức thư gửi tới bởi những người đàn ông yêu thích cô từ sau bộ phim ấy, trong đó, có những bức thư rất “bệnh hoạn” kể ra những hình dung tình ái “kinh hoàng” giữa họ và cô.

“Tôi hiểu rất nhanh rằng dù là một cô gái 13 tuổi, nhưng nếu tôi thể hiện bản thân mình theo hướng gợi dục, tôi sẽ luôn phải chấp nhận rằng mình sẽ không bao giờ có cảm giác an toàn, người ta sẽ có quyền bình luận, bán tàn về hình thể của tôi theo cách họ muốn.

“Tôi liền thấy mình cần phải che chắn cơ thể mình lại và kiềm chế những biểu cảm của mình, lựa chọn những công việc của mình thật kỹ càng, để gửi đi thông điệp rằng tôi xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ tất cả mọi người”.


Natalie Portman trên phim trường “Leon: The Professional” (1994)

Natalie Portman trên phim trường “Leon: The Professional” (1994)

Trailer phim “Leon: The Professional” (1994)

Natalie Portman hiểu rằng cách cô được khắc họa qua những vai diễn cũng sẽ góp phần đưa lại những nhận định về con người cô phía sau màn ảnh: “Tôi biết có những nữ diễn viên bị gợi tình hóa qua những bộ ảnh và những vai diễn, dù cách khắc họa đó không giống như con người thật của họ phía sau màn ảnh, chỉ là để phục vụ công việc mà thôi.

“Nhưng nhiều khi, công việc diễn xuất cũng trở thành một phần chân dung con người nghệ sĩ khi đứng trước công chúng”.


Natalie Portman

Natalie Portman

Nữ diễn viên “Thiên nga đen” nhận thấy rằng những ngôi sao trẻ trong nền công nghiệp giải trí thường sẽ trải qua một giai đoạn khủng hoảng, khi họ bị giằng xé giữa việc bản thân mình muốn trở thành người như thế nào và việc những người khác muốn thấy họ trở thành một ngôi sao như thế nào:

“Đây là một câu chuyện trưởng thành rất phức tạp trong giới showbiz, mỗi nghệ sĩ trẻ đều có cách trưởng thành và thiên hướng phát triển của riêng mình, nhưng họ cũng chịu áp lực đến từ thị hiếu thị trường, áp lực của việc trưởng thành khi là một gương mặt được công chúng biết đến.

“Điều đó giống như bạn có hai phiên bản trong một con người: một phiên bản để trưng ra với công chúng và một phiên bản để giấu riêng cho mình”.

VOX LUX (2018) - Trailer

Bích Ngọc
Theo People

MỚI NHẤT
Vào vai Bao Thanh Thiên, nam diễn viên phải tăng cân "mãnh liệt"
Vào vai Bao Thanh Thiên, nam diễn viên phải tăng cân "mãnh liệt"

(Dân trí) - Nam diễn viên Hồng Kông - Trần Kiện Phong (40 tuổi) - mới đây đã gây sửng sốt khi xuất hiện trong loạt ảnh chụp trên phim trường của bộ phim truyền hình "Huyền thám Bao Chửng".

Thứ sáu, 04/01/2019 - 10:00

NSƯT Xuân Bắc hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Táo quân 2019
NSƯT Xuân Bắc hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Táo quân 2019

(Dân trí) - Tối qua (3/1), ê-kíp Táo Quân đã có buổi tập đầu tiên, bất chấp thời tiết Hà Nội vẫn đang chìm sâu trong giá rét. Những hình ảnh này lại một lần nữa khiến những khán giả yêu mến chương trình cảm thấy đầy hứng khởi và chờ đợi.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 09:49

Nhà sản xuất khẩn nài người xem đừng mạo hiểm… như phim
Nhà sản xuất khẩn nài người xem đừng mạo hiểm… như phim

(Dân trí) - “Bird Box” là một bộ phim tâm lý giật gân, kể về ba mẹ con phải băng rừng vượt sông trong tình cảnh... bịt mắt để tránh nhìn thấy những thực thể siêu nhiên.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 07:34

Tự Long đóng “bố thuê” của Xuân Bắc khiến khán giả cười chảy nước mắt
Tự Long đóng “bố thuê” của Xuân Bắc khiến khán giả cười chảy nước mắt

(Dân trí) - Trong Gala Cười 2019, nghệ sĩ Tự Long, Xuân Bắc… khiến khán giả cười chảy nước mắt khi mang đến tiểu phẩm hài chứa đựng những thông điệp ý nghĩa.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 07:34

Độc đáo quán Phở Mây của Đại sứ ẩm thực Vietnam Airlines
Độc đáo quán Phở Mây của Đại sứ ẩm thực Vietnam Airlines

(Dân trí) - Bất ngờ gặp “Phù thủy ẩm thực” Luke Nguyễn trong một quán ăn thật đặc biệt giữa ngàn mây, người đầu bếp tài danh và những đầu bếp cộng sự đến từ Vietnam Airlines đang chau chuốt cho món ăn đã đi vào mỗi tâm hồn người Việt là… Phở.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 07:33

Thành Long từng “làm quá” để thu hút sự chú ý của Lý Tiểu Long
Thành Long từng “làm quá” để thu hút sự chú ý của Lý Tiểu Long

(Dân trí) - Trên phim trường, khi chẳng may bị dính “đòn” trong lúc tham gia diễn xuất, Thành Long đã cố tình làm quá lên để có cơ hội được thần tượng Lý Tiểu Long quan tâm hỏi han.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 07:32

Đông đảo nghệ sỹ khóc nghẹn trong giây phút tiễn biệt NSND Anh Tú
Đông đảo nghệ sỹ khóc nghẹn trong giây phút tiễn biệt NSND Anh Tú

(Dân trí) - Chiều qua (3/1), tro cốt của NSND Anh Tú đã được đưa về an táng tại Lạc Hồng Viên (Hòa Bình). Nhiều nghệ sĩ đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến giây phút đưa tro cốt nghệ sĩ hoà vào lòng đất mẹ.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 03:00

Thanh tra Bộ Văn hoá sẽ kiểm tra công tác lễ hội tại 18 tỉnh, thành phố
Thanh tra Bộ Văn hoá sẽ kiểm tra công tác lễ hội tại 18 tỉnh, thành phố

(Dân trí) - Thanh tra Bộ VHTT&DL sẽ kiểm tra công tác quản lý và tổ chức lễ hội trước, trong và sau tết Kỷ Hợi 2019 tại 18 tỉnh, thành phố.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 02:00

NSND Trung Hiếu: “Tôi với bạn gái 9x yêu nhau 4 năm nhưng không ai biết”
NSND Trung Hiếu: “Tôi với bạn gái 9x yêu nhau 4 năm nhưng không ai biết”

(Dân trí) - NSND Trung Hiếu lần đầu trải lòng về chuyện cưới vợ ở tuổi 46 và khiêm tốn hé lộ về bạn gái kém 19 tuổi làm trong lĩnh vực ngân hàng.

Thứ năm, 03/01/2019 - 03:00

Ngọc Anh 3A: “Tôi đang tận hưởng hôn nhân ngọt ngào với chồng Tây”
Ngọc Anh 3A: “Tôi đang tận hưởng hôn nhân ngọt ngào với chồng Tây”

(Dân trí) - Rủ chồng Tây về Việt Nam những ngày giáp Tết, cựu thành viên nhóm 3A ngày nào chia sẻ chị đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Thứ năm, 03/01/2019 - 02:18

Lắng nghe ca khúc của NASA nói về… sứ mệnh không gian
Lắng nghe ca khúc của NASA nói về… sứ mệnh không gian

(Dân trí) - Ca khúc này nói về tinh thần của loài người trong sứ mệnh khám phá không gian, vượt lên trên những chân trời mà chúng ta từng biết tới.

Thứ năm, 03/01/2019 - 10:00

Nghệ sĩ Giang “còi”: “Những cuộc hôn nhân tan vỡ khiến người tôi chi chít sẹo”
Nghệ sĩ Giang “còi”: “Những cuộc hôn nhân tan vỡ khiến người tôi chi chít sẹo”

(Dân trí) - “Cuộc hôn nhân nào tan vỡ cũng để lại những vết sẹo và người tôi bây giờ chi chít sẹo”, nghệ sĩ Giang “còi” chia sẻ.

Thứ năm, 03/01/2019 - 09:00

ĐÁNG QUAN TÂM
“Diên Hi công lược” khiến Cẩn Ngôn và Hứa Khải thực sự rung động
“Diên Hi công lược” khiến Cẩn Ngôn và Hứa Khải thực sự rung động

(Dân trí) - “Trước đây, tôi chưa có nhiều dịp trò chuyện với Hứa Khải, tôi chỉ nhận thấy rằng cậu ấy thật đẹp trai. Lần đầu được thấy cậu ấy thử phục trang cho ‘Diên Hi công lược’, tôi trộm nghĩ đây chính là Phó Hằng mà mình chờ đợi”, Ngô Cẩn Ngôn thừa nhận.

Thứ năm, 03/01/2019 - 06:15

Lạm dụng hotgirl để câu sự tò mò, hài tết 2019 rẻ tiền đến thảm hại?
Lạm dụng hotgirl để câu sự tò mò, hài tết 2019 rẻ tiền đến thảm hại?

(Dân trí) - Nhiều sản phẩm hài tết đưa các hotgirl - chân dài vào phim không phải để đạt ý đồ nghệ thuật mà chủ yếu là để câu kéo sự tò mò của khán giả. Chính điều này khiến cho hài tết - đặc sản những ngày đầu năm trở nên rẻ tiền và kệch cỡm.

Thứ tư, 02/01/2019 - 03:36

BTV Mai Ngọc: “Bận rộn đến mấy, tôi vẫn luôn vào bếp nấu cơm cho chồng”
BTV Mai Ngọc: “Bận rộn đến mấy, tôi vẫn luôn vào bếp nấu cơm cho chồng”

(Dân trí) - “Dù có bận đến mấy buổi tối tôi cũng phải về nấu cơm gia đình vì chồng tôi chỉ thích ăn cơm vợ nấu”, BTV Mai Ngọc chia sẻ.

Thứ tư, 02/01/2019 - 10:30

Minh Khang bật khóc: "Thúy Hạnh đã cưu mang tôi"
Minh Khang bật khóc: "Thúy Hạnh đã cưu mang tôi"

(Dân trí) - Nhạc sĩ Minh Khang đã khiến cả trường quay nghẹn ngào khi nhớ về đám cưới đầy thiếu thốn của cả 2 vợ chồng. Sau những khốn khó cả 2 đã trải qua, Minh Khang chưa một lần nào quên những lúc cơ hàn, Thúy Hạnh đã cưu mang mình...

Thứ tư, 02/01/2019 - 10:06

Jennifer Aniston: "Những cuộc hôn nhân của tôi rất thành công"
Jennifer Aniston: "Những cuộc hôn nhân của tôi rất thành công"

(Dân trí) - Trải qua hai lần đổ vỡ hôn nhân với hai nam diễn viên - Brad Pitt và Justin Theroux, vậy nhưng nữ diễn viên Jennifer Aniston rất tự tin khẳng định: "Những cuộc hôn nhân của tôi rất thành công".

Thứ tư, 02/01/2019 - 07:37

“Tóm gọn” một năm trong... một từ
“Tóm gọn” một năm trong... một từ

(Dân trí) - “Lời ăn tiếng nói” mà chúng ta sử dụng thường ngày trong một năm nói lên rất nhiều điều về đời sống văn hóa - xã hội trong năm đó. Và nếu “tóm gọn” một năm trong… một từ thì sao?

Thứ tư, 02/01/2019 - 07:34

Đọ vẻ đẹp trai, nam thần "Aquaman" về nhất, tài tử "Titanic"... đứng chót
Đọ vẻ đẹp trai, nam thần "Aquaman" về nhất, tài tử "Titanic"... đứng chót

(Dân trí) - Trong danh sách top 100 gương mặt nam giới đẹp trai nhất năm 2018, các tài tử đình đám của thế giới có những ai góp mặt và được đứng ở vị trí nào?

Thứ tư, 02/01/2019 - 06:00

Nghỉ lễ, người dân thế giới đổ đi xem phim nào?
Nghỉ lễ, người dân thế giới đổ đi xem phim nào?

(Dân trí) - Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay, người dân thế giới đổ ra rạp xem phim nào nhiều nhất? Bạn có bắt kịp theo “trend” (xu hướng) ngoài phòng vé hiện thời?

Thứ ba, 01/01/2019 - 11:00

Nam thần “Aquaman” đẹp trai nhất thế giới năm qua
Nam thần “Aquaman” đẹp trai nhất thế giới năm qua

(Dân trí) - Danh sách 100 gương mặt nam giới đẹp trai nhất năm 2018 đã được công bố. Người đẹp trai nhất thế giới chính là nam thần “Aquaman” - Jason Momoa. Ngoài ra, những chàng trai Châu Á nào cũng góp mặt trong danh sách?

Thứ ba, 01/01/2019 - 07:13

Thưởng thức ca khúc năm mới “dành cho những điều đã qua và những điều chưa tới”
Thưởng thức ca khúc năm mới “dành cho những điều đã qua và những điều chưa tới”

(Dân trí) - Bài hát là sự ngọt ngào từ những ký ức đẹp, là nỗi buồn man mác từ sự hoài niệm về những gì đã qua, cũng là niềm hy vọng lạc quan về một năm mới mở ra trước mắt.

Thứ ba, 01/01/2019 - 07:13

Quảng Bình: Ấn “Tuần phủ Đô tướng quân” được công nhận Bảo vật quốc gia
Quảng Bình: Ấn “Tuần phủ Đô tướng quân” được công nhận Bảo vật quốc gia

(Dân trí) - Sáng 31/12, ông Nguyễn Mậu Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Quảng Bình cho biết, ấn “Tuần phủ Đô tướng quân” đang được bảo quản tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh vừa được công nhận là Bảo vật quốc gia, cùng với 22 hiện vật, nhóm hiện vật khác trong nước.

Thứ ba, 01/01/2019 - 06:00

Nghỉ tết Tây, người dân kéo nhau đi xem lân múa Mai Hoa Thung
Nghỉ tết Tây, người dân kéo nhau đi xem lân múa Mai Hoa Thung

(Dân trí) - Những ngày nghỉ tết Dương lịch năm nay trùng vào dịp liên hoan Lân -Sư- Rồng nên người dân được thưởng thức những màn tung nhảy điêu luyện từ các đoàn lân nổi tiếng.

Thứ hai, 31/12/2018 - 03:46