Chủ nhật 25/08/2019 - 09:26

Vì sao Đoan Trang “biến mất” khỏi showbiz trong 5 năm vừa qua?

Dân trí Nữ ca sĩ chia sẻ, trước khi lập gia đình, bản thân từng trải qua những đổ vỡ trong chuyện tình cảm, từng bị tổn thương và chán nản. Nhưng rồi cuộc sống của cô có nhiều thay đổi khi kết hôn với người chồng ngoại quốc, anh Johan Wicklund...

 "Không tìm được người viết nhạc cho tôi"

Trong 5 năm trở lại đây, khán giả ít được thấy một Đoan Trang quyến rũ, bốc lửa trên sân khấu, và rất hiếm hoi, cô mới cho ra sản phẩm âm nhạc mới. Bởi khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, nữ ca sĩ chọn cách rời xa ánh đèn sân khấu để lui về làm vợ, làm mẹ. Và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên gia đình nhỏ.

Vì sao Đoan Trang “biến mất” khỏi showbiz trong 5 năm vừa qua? - 1

Đoan Trang tiết lộ lần đầu đứng trên sân khấu hát là năm 4- 5 tuổi với ca khúc “Em là bông hồng nhỏ” của Trịnh Công Sơn. Sau đó, cô tham gia nhiều cuộc thi và đều giành các giải thưởng.

Dẫu đã đi qua khoảng thời gian làm mưa làm gió trên các sân khấu ca nhạc, nhưng Đoan Trang vẫn được giới chuyên môn cũng như khán giả xem là một trong những gương mặt trẻ nổi bật của nhạc trẻ Việt Nam. Trong 15 năm trở lại đây, không một ai từng theo dõi bước đi của Đoan Trang có thể phủ nhận sức hút, khả năng trình diễn đa dạng, phong phú và bất ngờ trong phong cách âm nhạc của “thỏi socola biết hát” này.

Những bản hit đầu tiên của cô như “Forget me not”, “Khi tôi 20”, “Tuyết rơi mùa hè”... đã bắt đầu định hình cho Đoan Trang chỗ đứng nhất định của một ngôi sao mới trong làng nhạc Việt. Nhưng phải tới khi phát hành album “Socola” năm 2004, tên tuổi Đoan Trang mới thực sự bùng nổ phô bày khả năng ca hát cùng tiềm năng mạnh mẽ nhất của bản thân...

Vì sao Đoan Trang “biến mất” khỏi showbiz trong 5 năm vừa qua? - 2

Đoan Trang chia sẻ về gia đình, về cuộc sống riêng trên sóng truyền hình.

Mới đây, xuất hiện trong một chương trình truyền hình "Bữa trưa vui vẻ", khi được hỏi về việc lâu lắm chưa thấy ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, Đoan Trang giải thích: “Bởi tìm không ra người viết nhạc cho tôi. Các bạn trẻ thì không hiểu mình, người cùng trang lứa hoặc thời của mình thì họ giờ chuyển sang hướng khác. Họ không viết ca khúc mà làm nhạc phim, làm nhạc quảng cáo... Họ không có nhiều thời gian để cùng mình sáng tạo ra những ca khúc mang màu sắc của mình.

Năm 2004- 2005, mỗi ngày tôi đều qua anh Võ Thiện Thanh thu nháp, thu thật, rồi bàn luận. Anh cho tôi nghe những xu hướng âm nhạc mới. Rồi anh Thanh, tôi, Hiếu (em trai Đoan Trang- PV) trò chuyện, gắn bó thì mới ra album “Socola”, mới có ca khúc “Tóc hát”, “Socola”, “Bâng khuâng”, “Những khi ta buồn”... Giờ anh Thanh không còn thời gian cho việc đó nữa.

Các bạn trẻ bây giờ đang hot, có nhiều bạn rất thông minh, tôi cũng muốn kết hợp nhưng các bạn quá bận: bận tham gia gameshow, làm nhạc phim, nhạc quảng cáo... cho nên để các bạn ngồi một chỗ, bỏ thời gian lâu để thảo luận, để hiểu âm nhạc của Đoan Trang là gì thì các bạn không có kiên nhẫn.

Có bạn gửi cho mình những bản mẫu không đâu ra đâu hết, nên tôi từ chối”.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng thừa nhận, từ ngày có gia đình chị cũng bận rộn hơn: “Ngày xưa, tôi không làm gì ngoài sự nghiệp ca hát. Bây giờ còn có gia đình, con cái. Năng lượng tôi phải chia đều, cân bằng: mình không thể vừa ở bên cạnh ba mẹ nhiều, lại vừa cùng chồng con đi du lịch, lại vừa ra mắt album...”

Vì sao Đoan Trang “biến mất” khỏi showbiz trong 5 năm vừa qua? - 3

Nữ ca sĩ tiết lộ, mình để tóc dài vì chiều ông xã gốc Thụy Điển.

Khi được khen ngợi về sắc vóc, Đoan Trang chia sẻ: “Khi ra đường ăn uống với bạn bè, tôi không bao giờ kiêng khem. Nhưng cũng may là tôi có nhiều bạn bè đồng sở thích ăn uống với mình, cho nên đưa một món ăn ra mọi người rất đồng điệu, hứng khởi. Đi ăn với ông xã cũng vậy, một người Thụy Điển, một người Việt Nam mà ăn uống rất hợp. Tôi cho phép bản thân ăn uống thoải mái. Nhưng khi về nhà, thì tôi rất là kỹ lưỡng: ăn rau, ăn canh, súp, uống vitamin, không ăn tinh bột.”

“Tôi đã trải qua nhiều mối tình và yêu đương bầm dập”

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ, chị để mái tóc dài là vì chiều ông xã. “Ông xã tôi thích tôi để tóc dài. Anh vẫn khen, mái tóc dài đẹp quá và nói tôi giữ mái tóc dài, đừng có cắt. Khi tôi nói “lạc hậu” thì anh nói: “Lạc hậu đối với ai không cần biết nhưng đối với anh, người phụ nữ Việt Nam - người vợ của anh mà có mái tóc dài thì anh thích lắm. Em ráng đừng có cắt. Tôi nghe anh nói thế nên cũng... ráng để”, Đoan Trang cười nói.

Vì sao Đoan Trang “biến mất” khỏi showbiz trong 5 năm vừa qua? - 4

"Bé Son giống như món quà của ông trời ban xuống cho vợ chồng tôi. Bé Son rất ngoan, đáng yêu và sâu sắc. Ở bên cạnh con, trải qua những chuyện, tôi thấy từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tôi cảm thấy mình may mắn và rất hạnh phúc...", cô nói.

Cô chia sẻ thêm, ông xã rất trân trọng công việc của vợ vì anh rất thích nghệ thuật. “Mỗi ngày sống với tôi, anh hiểu được con đường nghệ thuật mà tôi đang đi như thế nào cho nên anh càng gắn kết hơn với mình, luôn ủng hộ mình. Bất cứ show diễn nào của vợ, anh tham gia được thì đều tham gia cùng tôi”.

Trong mắt Đoan Trang, ông xã Johan Wicklund là người rất dễ thương, hiểu biết, quan tâm sâu sắc tới vợ con. Anh là người có cảm xúc mạnh, nhạy cảm, dễ vui mà cũng dễ tổn thương. “Anh là người tình cảm, sống xa ba mẹ, sống và làm việc ở châu Á gần 20 năm rồi. Lúc nào anh cũng cảm thấy cô đơn. Sau, được sự đùm bọc, che chở của tôi và gia đình tôi nên anh mê Việt Nam lắm. Được cái là vợ chồng tôi có cùng sở thích đó là rất mê đi thăm các nơi là lạ trên thế giới, hay đến thử món ăn ở nhà hàng được giới thiệu”, cô kể.

Vì sao Đoan Trang “biến mất” khỏi showbiz trong 5 năm vừa qua? - 5

Gia đình hạnh phúc của "Thỏi socola biết hát".

Cũng tại chương trình, nữ ca sĩ thẳng thắn thổ lộ: “Trước khi lập gia đình, tôi cũng trải qua nhiều mối tình và yêu đương bầm dập. Sau tôi cũng nghĩ sao mình vô duyên thế, sao mọi thứ lại không đến với mình... Nhưng rồi, giờ phút này với những trải nghiệm đã trải qua,  tôi lại thấy rằng cứ sống hồn nhiên,  tích cực, làm việc hết mình, thương yêu bản thân rồi hạnh phúc sẽ đến.

Khi có được một nửa của mình rồi thì phải biết trân quý. Dù bạn có là ai thì cũng phải biết dìm cái tôi xuống để hòa quyện vào cái chung. Và, cũng phải nhìn người cho kỹ, để chọn người đàn ông đúng đắn. Đúng đắn không phải là giàu sang, chứ vị (có thì càng tốt nhé), người đó phải hiểu thâm sâu bên trong mình, phải nhìn thấy mình lúc buồn nhất, xấu nhất. Khi đó mình cảm nhận phản ứng và tình cảm của họ đối với mình như thế nào...”

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Leonardo DiCaprio vào cuộc: “Rừng Amazon không chỉ cần những lời cầu nguyện”
Leonardo DiCaprio vào cuộc: “Rừng Amazon không chỉ cần những lời cầu nguyện”

(Dân trí) - Tài tử Leonardo DiCaprio phát động quỹ khẩn cấp để cùng chung sức xử lý cháy rừng Amazon. Nam tài tử khẳng định: “Rừng Amazon lúc này không chỉ cần những lời cầu nguyện của chúng ta”.

Thứ ba, 27/08/2019 - 06:56

Nàng “Góa phụ đen” kiếm tiền khủng cỡ nào?
Nàng “Góa phụ đen” kiếm tiền khủng cỡ nào?

(Dân trí) - Trong năm qua, nữ diễn viên Scarlett Johansson đã trở thành minh tinh kiếm bộn tiền nhất trong giới sao nữ, với con số lên tới 56 triệu USD.

Thứ ba, 27/08/2019 - 06:17

Nhà sản xuất lên tiếng khi bị phản đối việc chọn chó Nhật đóng phim “Cậu Vàng”
Nhà sản xuất lên tiếng khi bị phản đối việc chọn chó Nhật đóng phim “Cậu Vàng”

(Dân trí) - Việc đoàn làm phim “Cậu Vàng” chọn một chú chó giống Shiba Inu đặc trưng của Nhật Bản để đóng nhân vật trung tâm của bộ phim dựa trên tác phẩm văn học “Lão Hạc” của cố nhà văn Nam Cao đã vấp phải sự phản đối kịch liệt.

Thứ ba, 27/08/2019 - 06:17

Hoa hậu thế giới Myanmar 2017 Ei Kyawt Khaing sẽ đến Việt Nam
Hoa hậu thế giới Myanmar 2017 Ei Kyawt Khaing sẽ đến Việt Nam

(Dân trí) - 20 khách mời nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia trên khắp thế giới như: Hoa hậu thế giới Myanmar 2017 - Ei Kyawt Khaing, nhiếp ảnh gia du lịch người Pháp - VuThéara Kham với hàng triệu người theo dõi trên kênh instagram... sẽ cùng tham gia hành trình khám phá Việt Nam.

Thứ hai, 26/08/2019 - 06:26

Ứng viên nói gì khi tham gia chương trình “khỏa thân hẹn hò”?
Ứng viên nói gì khi tham gia chương trình “khỏa thân hẹn hò”?

(Dân trí) - “Naked Attraction” (Khỏa thân hấp dẫn) là một show hẹn hò trên truyền hình của Anh từng gây tranh cãi khi mới bắt đầu xuất hiện, bởi chương trình yêu cầu các ứng viên phải xuất hiện khỏa thân, những tưởng chương trình này sẽ sớm khép lại, nhưng hiện đã đi tới… mùa 4.

Thứ hai, 26/08/2019 - 02:17

“Bệnh ngôi sao” giết chết tài năng trẻ “chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng”
“Bệnh ngôi sao” giết chết tài năng trẻ “chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng”

(Dân trí) - “Ngụp lặn” mãi mới nổi, tuy nhiên không ít nghệ sĩ trẻ lại “tự chìm” bởi căn bệnh trầm kha trong giới nghệ sĩ mang tên “bệnh ngôi sao”.

Thứ hai, 26/08/2019 - 10:01

14 bí mật của những bộ phim kinh điển trong lịch sử điện ảnh
14 bí mật của những bộ phim kinh điển trong lịch sử điện ảnh

(Dân trí) - Những dòng “code” mật mã trong phim “Ma trận” chính là… công thức làm sushi. Chú mèo có tính biểu tượng trong “Bố già” là chú mèo hoang đi lạc bỗng nhiên xuất hiện trên phim trường.

Thứ hai, 26/08/2019 - 07:25

Đoàn làm phim “Về nhà đi con” được nhận bằng khen của Bộ Văn hóa
Đoàn làm phim “Về nhà đi con” được nhận bằng khen của Bộ Văn hóa

(Dân trí) - Trong tuần qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ trao tặng bằng khen của Bộ trưởng dành cho đoàn làm phim “Về nhà đi con”. Đây là thông tin đáng chú ý của đời sống văn hóa tuần qua.

Thứ hai, 26/08/2019 - 07:23

NSƯT Việt Hoàn bất ngờ tổ chức đêm nhạc giúp đỡ nghệ sĩ nghèo 84 tuổi
NSƯT Việt Hoàn bất ngờ tổ chức đêm nhạc giúp đỡ nghệ sĩ nghèo 84 tuổi

(Dân trí) - NSƯT Việt Hoàn vừa có đêm nhạc ở Thái Nguyên mang tên “Nơi gặp gỡ tình yêu”, mở đầu cho chuỗi chương trình gây quỹ ủng hộ nghệ sĩ nghèo.

Thứ hai, 26/08/2019 - 07:00

Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”
Lắng đọng cảm xúc với chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”

(Dân trí) - Tối qua (25/8), tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”. Chương trình đã thực sự mang đến những xúc cảm lắng đọng và thiêng liêng khi tái hiện rõ nét chân dung vị Cha già kính yêu của dân tộc bằng âm nhạc, thơ ca, hoạt cảnh và phim tư liệu.

Thứ hai, 26/08/2019 - 06:59

Kỹ sư tên tửa 27 tuổi trở thành Hoa vương Thế giới 2019
Kỹ sư tên tửa 27 tuổi trở thành Hoa vương Thế giới 2019

(Dân trí) - Một kỹ sư tên lửa người Anh có tên Jack Heslewood, với chỉ số IQ lên tới 181, đã vừa đoạt danh hiệu Mister World (Hoa vương Thế giới) và trở thành người đàn ông Anh đầu tiên giành được danh hiệu này.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 03:48

Sửng sốt trước vẻ trẻ trung, khỏe khoắn của bà cụ 63 tuổi
Sửng sốt trước vẻ trẻ trung, khỏe khoắn của bà cụ 63 tuổi

(Dân trí) - Một bà cụ 63 tuổi làm huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp đã trở nên nổi tiếng nhờ diện mạo trẻ trung, khỏe khoắn, săn chắc đến khó tin so với độ tuổi của bà.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 09:28

ĐÁNG QUAN TÂM
Bức ảnh “một ngày vất vả” của bé gái 5 tuổi gây sốt mạng xã hội
Bức ảnh “một ngày vất vả” của bé gái 5 tuổi gây sốt mạng xã hội

(Dân trí) - Mỗi khi bạn nghĩ mình đã có một ngày vất vả, hãy xem bức ảnh hài hước của cô bé 5 tuổi này. Hiện tại, bức ảnh đang gây sốt trên mạng, ghi lại sự khác biệt trong ngày đầu tiên trở lại trường học của cô bé Lucie, từ lúc chuẩn bị tới trường tới khi trở về nhà.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 07:30

Lộ diện người mẫu đằng sau tấm poster phim nổi tiếng gợi cảm
Lộ diện người mẫu đằng sau tấm poster phim nổi tiếng gợi cảm

(Dân trí) - Mới đây, nữ diễn viên người Mỹ Christina Hendricks (44 tuổi) đã tiết lộ rằng chính cô là người mẫu có bàn tay xuất hiện trong tấm poster phim nổi tiếng quảng bá cho bộ phim từng giành giải Oscar - “American Beauty” (Vẻ đẹp Mỹ - 1999).

Chủ nhật, 25/08/2019 - 06:25

Ngọc Anh 3A “quyến rũ” khán giả với giọng hát đầy cảm xúc
Ngọc Anh 3A “quyến rũ” khán giả với giọng hát đầy cảm xúc

(Dân trí) - Hát suốt 3 tiếng đồng hồ, Ngọc Anh thấy vẫn như chưa “thoả”, nếu không vì đã khuya, cô muốn được hát thêm thật nhiều nữa cho khán giả yêu thương mình để khán giả thấy được đầy đủ nhất những màu sắc âm nhạc của cô, và để khán giả… vui.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 06:22

Thông điệp nhân văn từ triển lãm ảnh “Trăng Khuyết Exhibition”
Thông điệp nhân văn từ triển lãm ảnh “Trăng Khuyết Exhibition”

(Dân trí) - “Ai cũng đều xứng đáng được đánh giá dựa trên những gì họ có thể thay vì những gì họ không thể”- đó chính là thông điệp nhân văn mà Trăng Khuyết Project muốn truyền tải qua triển lãm ảnh “Trăng Khuyết Exhibition” sẽ diễn ra vào 2 ngày 25/8 và 29/8 tại Hà Nội.

Thứ bảy, 24/08/2019 - 07:58

MC mắng xối xả người chơi trên sóng truyền hình vì lừa dối khán giả
MC mắng xối xả người chơi trên sóng truyền hình vì lừa dối khán giả

(Dân trí) - Tập 39 chương trình “Ngôi sao tình yêu” phát sóng tối 22/8 khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện một tình huống hy hữu chưa từng có đó là người chơi bị 2 MC Tuyền Mập và Hoàng Rapper mắng xối xả vì đã lừa dối khán giả.

Thứ bảy, 24/08/2019 - 11:52

Clip: Hài hước cảnh cô dâu chú rể vừa thề nguyền hẹn ước xong thì lễ cưới... “tối đen như mực”
Clip: Hài hước cảnh cô dâu chú rể vừa thề nguyền hẹn ước xong thì lễ cưới... “tối đen như mực”

(Dân trí) - Một khoảnh khắc hài hước lạ lùng đã xảy ra khi một hôn lễ đang diễn ra tại một nhà thờ ở Ý, sau khi cô dâu chú rể vừa thề nguyền xong thì một tiếng sét vang lên và điện tắt phụt, sau phút giây bối rối, khách khứa đã đồng loạt... vỗ tay.

Thứ bảy, 24/08/2019 - 11:28

Tràn đầy năng lượng với màn nhảy múa nhào lộn ngoạn mục
Tràn đầy năng lượng với màn nhảy múa nhào lộn ngoạn mục

(Dân trí) - Nhóm nhảy đến từ Ấn Độ - V.Unbeatable - mỗi lần xuất hiện trên sân khấu đều đưa lại ấn tượng ngỡ ngàng cùng một nguồn năng lượng trẻ trung, tươi mới.

Thứ bảy, 24/08/2019 - 11:25

Lần đầu tiên Hòa nhạc Điều còn mãi trình diễn rock
Lần đầu tiên Hòa nhạc Điều còn mãi trình diễn rock

(Dân trí) - Tác phẩm “Tâm hồn của đá” của cố nhạc sĩ Trần Lập với phần thể hiện của ca sĩ Tùng Dương là một phần trình diễn mới mẻ, bất ngờ của Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2019.

Thứ bảy, 24/08/2019 - 09:21

Chuẩn bị vào năm học, phụ huynh và học sinh bỗng cùng thổn thức vì ca khúc này...
Chuẩn bị vào năm học, phụ huynh và học sinh bỗng cùng thổn thức vì ca khúc này...

(Dân trí) - Rất nhiều người đang cùng thổn thức vì một ca khúc do nam ca sĩ người Canada - Michael Bublé (43 tuổi) thể hiện, nhạc phẩm có tên “Forever Now”. Đoạn video clip hoạt hình khắc họa một căn phòng dành cho trẻ nhỏ từ thuở sơ sinh tới khi trưởng thành và rời xa gia đình.

Thứ bảy, 24/08/2019 - 09:19

“Ma trận 4” và tất cả những gì cần biết
“Ma trận 4” và tất cả những gì cần biết

(Dân trí) - Năm nay vừa tròn 20 năm ra mắt tập phim “Ma trận” đầu tiên, và cũng đã 16 năm trôi qua kể từ khi “Ma trận 3” đến với khán giả. Giờ đây, sê-ri phim nổi tiếng ấy trở lại với “Ma trận 4”.

Thứ bảy, 24/08/2019 - 07:29

Sửng sốt trước tài năng của nhóm nhảy nhí chuyên về “vũ điệu ánh sáng”
Sửng sốt trước tài năng của nhóm nhảy nhí chuyên về “vũ điệu ánh sáng”

(Dân trí) - Vũ đạo và phong cách trình diễn rất hiện đại, rất ngoạn mục của nhóm nhảy nhí Light Balance Kids khiến người xem không khỏi trầm trồ thán phục trước tài năng của những thiếu niên này.

Thứ sáu, 23/08/2019 - 08:41

Nhức nhối chuyện sử dụng trẻ em đóng phim, phim Việt cứ ra rạp lại thua lỗ
Nhức nhối chuyện sử dụng trẻ em đóng phim, phim Việt cứ ra rạp lại thua lỗ

(Dân trí) - Sáng nay (23/8) tại Hà Nội đã diễn ra buổi hội thảo Lấy ý kiến góp ý để xây dựng Luật Điện ảnh (sửa đổi). Nhiều vấn đề đã được đặt ra, trong đó chuyện sử dụng trẻ em đóng phim và chuyện phim Việt thua lỗ ngay trên “sân nhà” được rất nhiều tham luận đề cập.

Thứ sáu, 23/08/2019 - 03:26