Ba học sinh đuối nước: Thôn Hương Đại chưa có ngày nào buồn đến thế!

Dân trí Chiều nay 14/10, dưới con mưa tầm tã, hàng trăm người thân, bà con láng giềng, thầy cô bạn bè,... đã tới tiễn đưa 3 em Bảo, Thuật và Phong về nơi an nghỉ cuối cùng. Thôn Hương Đại (xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) bàng hoàng trước sự ra đi đầy thương tâm của 3 đứa trẻ.
>>3 học sinh tử nạn khi tắm sông

Ba học sinh đuối nước: Thôn Hương Đại chưa có ngày nào buồn đến thế! - 1

Người dân bàng hoàng trước sự ra đi của 3 đứa trẻ

Có lẽ trong cuộc đời của người già nhất ở nơi đây, họ cũng chưa bao giờ phải chứng kiến cùng một lúc 3 đám tang; mà lại là đám tang của những đứa trẻ, lớn nhất cũng chỉ mới tuổi 13.

Bà Nguyễn Thị Hương (75 tuổi, thôn Hương Đại) bàng hoàng: “Sáng hôm đó chúng còn đạp xe tung tăng khắp xóm, thế mà đến chiều chúng không về nữa. Tôi sống gần hết đời người rồi mà chưa lúc nào chứng kiến thôn tôi đau thương đến như vậy”.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 13/10, sau khi đá bóng xong, 3 em Lê Khắc Phong (SN 2008), Nguyễn Văn Thuật (SN 2008) và Nguyễn Văn Bảo (2007) cùng trú tại thôn Hương Đại rủ nhau đi tắm ở sông Ngàn Sâu đoạn chảy qua thôn.

Ba học sinh đuối nước: Thôn Hương Đại chưa có ngày nào buồn đến thế! - 2

Những tiếng nấc nghẹn lòng

Trong lúc tắm, cả 3 em không may rơi vào vùng nước sâu, xoáy nên bị nhấn chìm.

Đến tối không thấy con về, các gia đình vội đi tìm kiếm nhưng không thấy tung tích gì. Tới sáng nay (14/10), khi ra sông Ngàn Sâu, họ mới phát hiện có 3 bộ quần áo để trên bờ. Sau đó, thi thể ba em được phát hiện cách đó không xa.

Em Phong và Thuật cùng học lớp 6, còn Bảo học lớp 7, trường THCS Liên Hương. Trong đó, em Thuật và em Bảo là anh em con chú con bác.

Lúc biết tin, rất đông bà con làng xóm, bạn bè gần xa đã tới động viên, chia sẻ cùng với các gia đình.

Bên linh cữu các em, những người cha, người mẹ ngã quỵ, đau đớn khóc không nên lời.

Ba học sinh đuối nước: Thôn Hương Đại chưa có ngày nào buồn đến thế! - 3

Anh Thanh ngã quỵ bên linh cữu của con trai

Ạnh Nguyễn Văn Thanh (bố của nạn nhân Nguyễn Văn Bảo) cứ ôm lấy linh cữu con, chỉ ú ớ được vài câu rồi nghẹn đắng. Lâu lâu anh lại vào trong căn phòng nhỏ, bần thần ôm đầu ngồi gục xuống.

“Con ơi, sao cha gọi con mãi mà con không trả lời. Cha hứa với con tết này sẽ chở con đi chơi anh em, bà còn. Sao giờ con lại bỏ cha, bỏ mẹ mà đi vậy!”, tiếng khóc ai oán của người cha khiến ai cũng đau lòng.

Cách đó chừng 200m, không khí tang thương cũng bao trùm lên gia căn nhà của em Lê Khắc Phong và em Nguyễn Văn Thuật.

Ba học sinh đuối nước: Thôn Hương Đại chưa có ngày nào buồn đến thế! - 4

Người thân, bạn bè tiễn đưa 3 em về nơi an nghỉ cuối cùng

Đúng 14h chiều nay (14/10) hàng trăm người thân, bạn bè, thầy cô và chính quyền địa phương đã tiễn đưa ba em về nơi an nghỉ cuối cùng, trong cơn mưa tầm tã.

“Nghe tin chúng tôi thật sự rất bàng hoàng. Các em đều có hoàn cảnh khó khăn, ngoan ngoãn. Các em ra đi quá đột ngột”, một thầy giáo nơi các em đang theo học buồn rầu chia sẻ.

Xuân Sinh

MỚI NHẤT
Hàng chục công an tìm kiếm người đàn ông nghi nhảy cầu tự tử
Hàng chục công an tìm kiếm người đàn ông nghi nhảy cầu tự tử

(Dân trí) - Nhiều người đi đường bất ngờ phát hiện chiếc xe và đôi dép nam để lại trên cầu Bến Thủy nên đã thông báo lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm người nghi nhảy cầu tự tử.

Thứ ba, 15/10/2019 - 09:39

Hà Nội: Lật thuyền chở 5 người, 2 chị em họ tử vong
Hà Nội: Lật thuyền chở 5 người, 2 chị em họ tử vong

(Dân trí) - 2 bé gái bị đuối nước thương tâm khi bơi thuyền cùng người phụ nữ trên hồ nước thuộc địa bàn xã Lại Yên (huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Thứ ba, 15/10/2019 - 08:42

Vụ góp vốn bằng 43ha “đất vàng”: Do thiếu sót câu chữ khi xin chủ trương (!)
Vụ góp vốn bằng 43ha “đất vàng”: Do thiếu sót câu chữ khi xin chủ trương (!)

(Dân trí) - Lãnh đạo Tổng công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương cho rằng đã có thiếu sót câu chữ trong việc xin chủ trương từ Tỉnh uỷ. Đơn vị này đã không nói rõ là xin chuyển nhượng 43ha đất mà chỉ xin cho góp 30% vốn thành lập liên doanh.

Thứ ba, 15/10/2019 - 08:36

Tổng Giám đốc Viwasupco nói “không có độc trong nước sạch sông Đà”
Tổng Giám đốc Viwasupco nói “không có độc trong nước sạch sông Đà”

(Dân trí) - Ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà khẳng định nước có mùi lạ như người dân phản ánh là do hàm lượng Clo cao chứ không có độc tố.

Thứ ba, 15/10/2019 - 08:18

Vụ nữ trưởng phòng “mượn” bằng để thăng tiến: “Không có chuyện Tỉnh ủy im hơi lặng tiếng”
Vụ nữ trưởng phòng “mượn” bằng để thăng tiến: “Không có chuyện Tỉnh ủy im hơi lặng tiếng”

(Dân trí) - Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk, việc nữ Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy mượn bằng cấp 3 của chị gái để làm việc và thăng tiến đang được xác minh kỹ lưỡng từng bước nên không có chuyện Tỉnh ủy im hơi lặng tiếng.

Thứ ba, 15/10/2019 - 08:11

Người trồng mía khốn đốn vì công ty mía đường không chịu trả nợ
Người trồng mía khốn đốn vì công ty mía đường không chịu trả nợ

(Dân trí) - Sau khi thu mua nguyên liệu từ người dân, thay vì trả nợ theo đúng hợp đồng, phía Công ty Cổ phần mía đường Nông Cống lại tìm cách “gài nợ” cho một công ty khác khiến nhiều hộ dân ở xã Công Chính (huyện Nông Cống) không được thanh toán tiền bán mía và đối mặt với khoản nợ hàng trăm triệu mà họ đã vay để đầu tư.

Thứ ba, 15/10/2019 - 08:01

Điểm mặt 4 công trình trọng điểm "giải cứu" ùn tắc giao thông ở Hà Nội
Điểm mặt 4 công trình trọng điểm "giải cứu" ùn tắc giao thông ở Hà Nội

(Dân trí) - Trong 8 công trình cần làm gấp để đảm bảo an toàn giao thông ở Hà Nội, đã có 4 công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Những công trình này đã và đang góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô.

Thứ ba, 15/10/2019 - 06:43

Lãnh đạo TPHCM thúc phạt nguội xe ô tô “trốn” phí đỗ xe
Lãnh đạo TPHCM thúc phạt nguội xe ô tô “trốn” phí đỗ xe

(Dân trí) - Mỗi tháng TPHCM phải chi 840 triệu đồng cho nhân công thu phí đỗ ô tô dưới lòng đường nhưng thu về chưa tới 200 triệu đồng. Do thất thu, UBND TPHCM chỉ đạo khẩn trương thí điểm hình thức xử lý vi phạm hành chính qua hình ảnh (xử phạt nguội) với mức xử phạt cao nhất.

Thứ ba, 15/10/2019 - 06:34

Video vụ nghi án giang hồ mâu thuẫn gây tai nạn chết người
Video vụ nghi án giang hồ mâu thuẫn gây tai nạn chết người

(Dân trí) - Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại cho thấy cảnh chiếc xe ô tô bán tải màu trắng đã chạy qua ngã 5 Đình Hương (TP Thanh Hóa) thì bất ngờ dừng lại, sau đó quay vòng sang đường ngược chiều lao với “tốc độ bàn thờ”, tông trực diện vào chiếc xe máy đang chờ đèn đỏ.

Thứ ba, 15/10/2019 - 06:31

“Chỉ định thầu” làm sân bay Long Thành: Con gà có đẻ trứng vàng?
“Chỉ định thầu” làm sân bay Long Thành: Con gà có đẻ trứng vàng?

(Dân trí) - Đề xuất “chỉ định thầu” cho Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đầu tư, khai thác sân bay Long Thành nhận được sự tán thành của Hội đồng thẩm định quốc gia, của các doanh nhân chuyên kinh doanh dịch vụ tại sân bay như “ông chủ hàng hiệu” Jonathan Hạnh Nguyễn… nhưng vẫn chưa đủ thuyết phục nhiều đại biểu Quốc hội.

Thứ ba, 15/10/2019 - 12:45

Sau ồn ào Bái Đính, Tam Chúc, rà soát việc cấp đất xây dựng chùa trên toàn quốc
Sau ồn ào Bái Đính, Tam Chúc, rà soát việc cấp đất xây dựng chùa trên toàn quốc

(Dân trí) - Sau khi dư luận ồn ào xung quanh việc cấp hàng ngàn hecta đất tại Ninh Bình, Hà Nam, Thái Nguyên, Hải Phòng để doanh nghiệp xây chùa, Tổng cục Quản lý đất đai đang tiến hành tổng hợp báo cáo của 63 địa phương trên cả nước về việc cấp đất xây chùa.

Thứ hai, 14/10/2019 - 09:45

Cán bộ huyện dựng nhà trái phép, dù bị lập biên bản nhiều lần
Cán bộ huyện dựng nhà trái phép, dù bị lập biên bản nhiều lần

(Dân trí) - (Dân trí)- Sau hai lần lập biên bản yêu cầu dừng thi công và xử phạt hành chính, một căn nhà của cán bộ huyện Đắk R’Lấp tiếp tục được xây dựng trái phép, buộc lực lượng chức năng phải lập biên bản lần thứ 3.

Thứ hai, 14/10/2019 - 08:15

ĐÁNG QUAN TÂM
Những tuyến đường “khủng” hướng tới sân bay Long Thành
Những tuyến đường “khủng” hướng tới sân bay Long Thành

(Dân trí) - Trong báo cáo nghiên cứu khả thi xây dựng sân bay Long Thành, có ít nhất 2 tuyến đường lớn được bổ sung vào dự án, 1 tuyến 10 làn xe chạy chính kết nối với Quốc lộ 51, 1 tuyến 4 làn xe kết nối với cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, đường sắt nhẹ từ Thủ Thiêm cũng chạy qua đây…

Thứ hai, 14/10/2019 - 05:41

Bộ Tài nguyên - Môi trường trả lời về việc phê duyệt ĐTM dự án Tam Đảo 2
Bộ Tài nguyên - Môi trường trả lời về việc phê duyệt ĐTM dự án Tam Đảo 2

(Dân trí) - Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng 14/10, ông Hoàng Văn Thức- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường đã giải đáp thắc mắc về việc phê duyệt ĐTM dự án Tam Đảo 2 (tỉnh Vĩnh Phúc), vấn đề đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Thứ hai, 14/10/2019 - 04:18

Hãi hùng hình ảnh nguồn nước đen ngòm dầu thải của Nhà máy nước sạch sông Đà
Hãi hùng hình ảnh nguồn nước đen ngòm dầu thải của Nhà máy nước sạch sông Đà

(Dân trí) - Hàng tấn dầu từ con suối Khại (xã Phú Minh, Kỳ Sơn, Hòa Bình) đổ thẳng vào hồ Đầm Bài cung cấp cho nhà máy nước sạch sông Đà. Trong khi đó “thủ phạm” khiến nước sạch phía Tây Nam Hà Nội bốc mùi lạ vẫn chưa được TP Hà Nội trả lời chính thức.

Thứ hai, 14/10/2019 - 03:22

Mã Pì Lèng Panorama dừng hoạt động
Mã Pì Lèng Panorama dừng hoạt động

(Dân trí) - Trong khi chờ đợi chỉ đạo xử lý của UBND tỉnh Hà Giang, huyện Mèo Vạc đã yêu cầu chủ đầu tư tổ hợp nhà hàng Mã Pì Lèng Panorama (trên đèo Mã Pí Lèng, huyện Mèo Vạc) dừng các hoạt động kinh doanh ở cơ sở này.

Thứ hai, 14/10/2019 - 03:03

Ba học sinh nhặt được 50 triệu đồng, nhờ công an tìm người đánh rơi
Ba học sinh nhặt được 50 triệu đồng, nhờ công an tìm người đánh rơi

(Dân trí) - Trên đường từ trường trở về nhà, ba học sinh lớp 8 trường THCS Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội) nhặt được 50 triệu đồng rơi bên đường. Lập tức các cháu mang đến Công an phường Bồ Đề giao nộp, nhờ công an tìm chủ nhân số tiền trên.

Thứ hai, 14/10/2019 - 02:09

Nước sạch Hà Nội bốc mùi lạ: "Thủ phạm" là chiếc xe bơm dầu thải?
Nước sạch Hà Nội bốc mùi lạ: "Thủ phạm" là chiếc xe bơm dầu thải?

(Dân trí) - Theo ông Hoàng Văn Thức - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, cơ quan chức năng đang truy tìm xe tải 2,5 tấn bơm dầu thải đổ trộm ra khe núi sát Suối Trâm (huyện Kỳ Sơn, Hoà Bình), làm váng dầu lan tới kênh dẫn nước của Nhà máy nước sạch sông Đà.

Thứ hai, 14/10/2019 - 01:59

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiêm Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Y tế
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiêm Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Y tế

Sáng nay (14/10), đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đã chủ trì buổi làm việc với tập thể Ban Cán sự đảng Bộ Y tế về thi hành Quyết định của Bộ Chính trị phân công đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự đảng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm giữ chức Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Y tế.

Thứ hai, 14/10/2019 - 01:22

Băn khoăn việc “chỉ định thầu” doanh nghiệp khai thác sân bay Long Thành
Băn khoăn việc “chỉ định thầu” doanh nghiệp khai thác sân bay Long Thành

(Dân trí) - Chính phủ đề nghị Quốc hội giao Tổng Công ty đầu tư Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác sân bay Long Thành. Thẩm tra nội dung này, Chủ nhiệm UB Kinh tế Vũ Hồng Thanh lăn tăn, từ xưa đến nay Quốc hội chưa bao giờ giao cho doanh nghiệp nào đầu tư công trình.

Thứ hai, 14/10/2019 - 12:07

Mở rộng diện tích sân bay Long Thành giai đoạn 1 thêm 700 ha?
Mở rộng diện tích sân bay Long Thành giai đoạn 1 thêm 700 ha?

(Dân trí) - Sáng 14/10, UB Kinh tế của Quốc hội đã họp phiên toàn thể, thẩm tra báo cáo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Kiến nghị về việc điều chỉnh diện tích sử dụng đất của dự án từ 1.160 ha lên 1.800 ha nhận được sự đồng ý của Hội đồng thẩm định nhà nước.

Thứ hai, 14/10/2019 - 10:49

Xử lý cán bộ vụ gian lận thi ở Hà Giang: Thấy rõ việc né trách nhiệm!
Xử lý cán bộ vụ gian lận thi ở Hà Giang: Thấy rõ việc né trách nhiệm!

(Dân trí) - Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nhận xét, xử lý trách nhiệm hậu vụ gian lận thi THPT quốc gia 2018 chưa thuyết phục. Người dân phản ứng sau kết luận xử lý cán bộ của UB Kiểm tra tỉnh uỷ Hà Giang, yêu cầu phải “xử” sao cho đúng đối tượng vì thấy rõ hiện tượng né trách nhiệm.

Thứ hai, 14/10/2019 - 10:31

3 học sinh tử nạn khi tắm sông
3 học sinh tử nạn khi tắm sông

(Dân trí) - 3 em học sinh ở Hà Tĩnh trong lúc đi tắm sông đã bị rơi vào vùng nước xoáy tử vong.

Thứ hai, 14/10/2019 - 10:22

TPHCM kiện toàn nhân sự lãnh đạo Sở Giao thông vận tải
TPHCM kiện toàn nhân sự lãnh đạo Sở Giao thông vận tải

(Dân trí) - Ông Phan Công Bằng, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường thủy, được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM. Như vậy, sau thời gian dài bị khuyết, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã kiện toàn nhân sự lãnh đạo.

Thứ hai, 14/10/2019 - 10:16