Cảnh sát triển khai mẫu test nhanh ma túy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Dân trí Lực lượng nghiệp vụ đã phát hiện tài xế điều khiển container dương tính ma túy.
>>Tài xế ô tô bị phạt 35 triệu, tước GPLX 23 tháng do vi phạm nồng độ cồn

Cảnh sát triển khai mẫu test nhanh ma túy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Cảnh sát triển khai mẫu test nhanh ma túy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai - 1

Tại Km06, tổ cảnh sát dừng hàng chục lượt xe tải, ô tô khách, xe cá nhân để kiểm tra, xử lý vi phạm.

Cảnh sát triển khai mẫu test nhanh ma túy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai - 2

Dừng ô tô khách tuyến Thác Bà - Mỹ Đình, cảnh sát thông báo thực hiện tổng kiểm soát phương tiện theo kế hoạch cao điểm, nam tài xế chấp hành đầy đủ yêu cầu của cảnh sát. Sau khi chấp hành kiểm tra hành chính, cảnh sát đo nồng độ cồn và test nhanh nước tiểu xác định tài xế này không vi phạm.

Cảnh sát triển khai mẫu test nhanh ma túy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai - 3

Trong trình làm nhiệm vụ, ngoài thiết bị đo nồng độ cồn, test nhanh ma túy, cảnh sát còn trang bị camera giám sát ghi lại toàn bộ quá trình dừng xe, xử lý vi phạm.

Cảnh sát triển khai mẫu test nhanh ma túy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai - 4

Đặc biệt, tổ công tác phát hiện ô tô mang BKS 19A-250.xx vượt quá tốc độ cho phép nên ra tín hiệu dừng. Tuy nhiên, ban đầu tài xế Mai Văn Đô (SN 1979, quê tỉnh Phú Thọ) không xuất trình giấy tờ với lý do cảnh sát chưa chứng minh được anh vi phạm tốc độ.

Cảnh sát triển khai mẫu test nhanh ma túy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai - 5

Ngay sau đó, tổ tuần tra cho tài xế xem hình ảnh bắn tốc độ thể hiện ô tô do anh Đô lái chạy 105km/h, vượt 5km/h so với quy định.

Cảnh sát triển khai mẫu test nhanh ma túy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai - 6

Lúc  này, tài xế mới xuất trình giấy tờ để cảnh sát lập biên bản vi phạm. Bổ sung ghi chú vào biên bản vi phạm, anh Đô nêu ý kiến "chưa được nhìn thấy máy bắn tốc độ", đồng thời dùng điện thoại quay video quá trình làm việc với tổ cảnh sát giao thông. Hình ảnh ô tô do tài xế Mai Văn Đô điều khiển trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. 

Cảnh sát triển khai mẫu test nhanh ma túy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai - 7

Cũng trong ngày, Đội tuần tra cao tốc số 1 (Cục CSGT) cũng phối hợp với tổ cảnh sát thuộc Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an kiểm tra ma túy đối với nhiều tài xế lái ô tô khách, xe tải lưu thông trên tuyến.

Cảnh sát triển khai mẫu test nhanh ma túy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai - 8

Cận cảnh mẫu test nhanh ma túy 

Cảnh sát triển khai mẫu test nhanh ma túy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai - 9

Đội tuần tra cao tốc số 1 (Cục CSGT) đã dừng xe, kiểm tra và xử lý nhiều tài xế vi phạm lỗi tốc độ trên cao tốc.

Cảnh sát triển khai mẫu test nhanh ma túy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai - 10

Đại úy Phạm Thanh Dũng - Đội tuần tra cao tốc số 1 (Cục CSGT) cho biết, trong 3 ngày ra quân, đơn vị đã xử lý được hơn 400 trường hợp vi phạm. Đặc biệt, đơn vị phối hợp với Trung tâm giám định ma túy - Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) phát hiện tài xế Vũ Đ.L (SN 1990, quê tỉnh Hải Dương) điều khiển container dương tính ma túy.

Đỗ Quân

MỚI NHẤT
“5 lần 7 lượt” cố tình lấn chiếm đất rừng, xây khu sinh thái hoành tráng
“5 lần 7 lượt” cố tình lấn chiếm đất rừng, xây khu sinh thái hoành tráng

(Dân trí) - UBND huyện Can Lộc vừa ra quyết định xử phạt một chủ rừng tự ý xây dựng khu sinh thái trên đất lâm nghiệp với số tiền… 17,5 triệu đồng.

Thứ ba, 19/05/2020 - 03:26

Tỉnh Phú Yên yêu cầu báo cáo việc 2 bồn chứa dầu trong khu dân cư
Tỉnh Phú Yên yêu cầu báo cáo việc 2 bồn chứa dầu trong khu dân cư

(Dân trí) - UBND tỉnh Phú Yên vừa có văn bản yêu cầu TP Tuy Hòa báo cáo việc “Doanh nghiệp đặt 2 bồn chứa dầu trong khu dân cư, cạnh trường học” mà báo Dân trí đã phản ánh.

Thứ ba, 19/05/2020 - 02:28

Tháng Năm, về thăm quê Bác để soi sửa mình
Tháng Năm, về thăm quê Bác để soi sửa mình

(Dân trí) - Tháng Năm, dòng người về với quê hương Làng Sen trong niềm rưng rưng xúc động. Dưới mái nhà tranh đơn sơ, với lòng thành kính sâu sắc, mỗi người đều hứa phải sống tốt hơn, xứng đáng hơn với Người!

Thứ ba, 19/05/2020 - 01:54

Đang sửa quy định về bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới
Đang sửa quy định về bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới

(Dân trí) - “Phải luôn mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực khi tham gia giao thông, xuất trình giấy tờ này khi có yêu cầu của lực lượng Cảnh sát giao thông và cơ quan chức năng theo quy định”.

Thứ ba, 19/05/2020 - 01:52

Ba giờ đấu tranh với tài xế vi phạm nồng độ cồn, dương tính với ma túy
Ba giờ đấu tranh với tài xế vi phạm nồng độ cồn, dương tính với ma túy

(Dân trí) - Sau 3 tiếng đồng hồ đấu tranh, vận động, lực lượng Cảnh sát giao thông mới đo được nồng độ cồn và kiểm tra nhanh ma túy đối với một tài xế điều khiển xe ô tô biển kiểm soát ở tỉnh Hải Dương.

Thứ ba, 19/05/2020 - 01:47

Hơn 200 tổ ong bất ngờ chết đồng loạt
Hơn 200 tổ ong bất ngờ chết đồng loạt

(Dân trí) - Hơn 200 tổ ong lấy mật của một hộ nông dân ở Hà Tĩnh bất ngờ bị chết đồng loạt. Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Thứ ba, 19/05/2020 - 12:04

Nhân dân miền Nam nhớ Bác!
Nhân dân miền Nam nhớ Bác!

(Dân trí) - Trước ngày sinh nhật Bác, nhiều người tìm đến bảo tàng Hồ Chí Minh ở thành phố mang tên Bác để ngắm nhìn những kỷ vật, hình ảnh mang dấu ấn của Người, thắp nén nhang thơm để tưởng nhớ ơn Người.

Thứ ba, 19/05/2020 - 10:31

Trắng đêm tìm kiếm nam thanh niên nhảy cầu tự vẫn
Trắng đêm tìm kiếm nam thanh niên nhảy cầu tự vẫn

(Dân trí) - Một nam thanh niên bỏ xe máy trên cầu Cửa Đại (Hội An) rồi nhảy cầu tự vẫn. Từ chiều qua đến sáng nay (19/5), lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm người này.

Thứ ba, 19/05/2020 - 10:11

Thanh tra Chính phủ: Nguy cơ lớn từ rác thải ở Phú Quốc!
Thanh tra Chính phủ: Nguy cơ lớn từ rác thải ở Phú Quốc!

(Dân trí) - Thanh tra Chính phủ khẳng định, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường từ rác thải trên địa bàn huyện Phú Quốc trong thời gian tới là rất lớn.

Thứ ba, 19/05/2020 - 09:42

Đà Nẵng cho phép mở lại quán bar
Đà Nẵng cho phép mở lại quán bar

(Dân trí) - Chiều tối 18/5, UBND TP Đà Nẵng có văn bản thông báo cho phép dịch vụ quán bar hoạt động trở lại.

Thứ ba, 19/05/2020 - 08:51

"Hành trình" đón tượng Bác Hồ về với đồng bào Gia Lai
"Hành trình" đón tượng Bác Hồ về với đồng bào Gia Lai

(Dân trí) - Vượt qua nhiều gian nan, nhân dân tỉnh Gia Lai đã đón được tượng Bác Hồ và đặt giữa trung tâm thành phố. Trong niềm hân hoan, người dân đã góp cây, đá bazan để làm một quảng trường uy nghi, tráng lệ.

Thứ ba, 19/05/2020 - 07:50

Cháu chăn dắt cậu ruột bị khuyết tật đi ăn xin
Cháu chăn dắt cậu ruột bị khuyết tật đi ăn xin

(Dân trí) - Lợi dụng người cậu ruột bị khuyết tật, người cháu đã dẫn cậu đến các khu chợ, quán cà phê để ăn xin và toàn bộ số tiền xin được phải đưa hết cho cháu.

Thứ ba, 19/05/2020 - 07:28

ĐÁNG QUAN TÂM
“Trót” trả thừa tiền cho nhà thầu, huyện đòi mãi... không được!
“Trót” trả thừa tiền cho nhà thầu, huyện đòi mãi... không được!

(Dân trí) - Sau 5 năm chính quyền vẫn không thể đòi được số tiền hàng trăm triệu đồng đã chi trả “thừa”, dù đã gửi văn bản nhiều lần...

Thứ ba, 19/05/2020 - 06:06

Cận cảnh hai khẩu súng đặc biệt của chiến sĩ bảo vệ Bác Hồ
Cận cảnh hai khẩu súng đặc biệt của chiến sĩ bảo vệ Bác Hồ

(Dân trí) - Đó là khẩu súng Mode dòng Astra, Bác tặng đồng chí Thế An đội viên đội bảo vệ cơ quan Đảng ở hang Pác Bó, Cao Bằng 1941 và khẩu P.38 Bác tặng chiến sĩ cận vệ Phùng Thế Tài.

Thứ ba, 19/05/2020 - 06:00

Hai bao diêm "đặc biệt" trong túi áo Bác Hồ
Hai bao diêm "đặc biệt" trong túi áo Bác Hồ

(Dân trí) - Bài học trong 2 lần gặp Bác, người lính hải quân Trương Tiến Ba không bao giờ quên. Điều đặc biệt đầu tiên ở Người khiến ông nhớ nhất chính là việc Bác Hồ luôn mang theo hai bao diêm trong túi áo...

Thứ ba, 19/05/2020 - 04:52

“Hồ Chí Minh - Sáng ngời ý chí Việt Nam”: Những câu chuyện xúc động
“Hồ Chí Minh - Sáng ngời ý chí Việt Nam”: Những câu chuyện xúc động

(Dân trí) - Khi các chiến sĩ từ miền Nam dâng Bác Hồ hộp sơn mài chứa nắm đất lấy tại mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Bác đã khóc. Sau này, mỗi lần nhìn tấm ảnh ngôi mộ cha mình, lòng Bác lại ứa lệ...

Thứ ba, 19/05/2020 - 12:41

Chiếc máy cày Bác Hồ tặng nhân dân vùng “tuyến lửa” Vĩnh Linh
Chiếc máy cày Bác Hồ tặng nhân dân vùng “tuyến lửa” Vĩnh Linh

(Dân trí) - Hơn 60 năm trước, khi Vĩnh Linh đang là “tuyến lửa”, nơi địa đầu giới tuyến, Bác Hồ đã tặng nhân dân chiếc máy cày để tăng gia sản xuất. Món quà Bác tặng vẫn được lưu giữ, nâng niu đến ngày nay.

Thứ ba, 19/05/2020 - 12:09

Người dân đổ xô ngắm 65 đôi thiên nga mới thả thêm xuống sông Tam Bạc
Người dân đổ xô ngắm 65 đôi thiên nga mới thả thêm xuống sông Tam Bạc

(Dân trí) - Chiều nay (18/5), UBND quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng tổ chức thả thêm 65 đôi thiên nga xuống sông Tam Bạc.

Thứ hai, 18/05/2020 - 08:54

Phạt trên 22 tỷ đồng trong 3 ngày tổng kiểm soát phương tiện
Phạt trên 22 tỷ đồng trong 3 ngày tổng kiểm soát phương tiện

(Dân trí) - Lực lượng chức năng đã dừng gần 200.000 phương tiện để kiểm tra, lập biên bản trên 40.000 trường hợp vi phạm và phạt tiền trên 22 tỷ đồng trong 3 ngày tổng kiểm soát phương tiện, từ ngày 15 đến 18/5.

Thứ hai, 18/05/2020 - 08:52

Điều động Giám đốc Công an Thanh Hóa về Bộ Công an
Điều động Giám đốc Công an Thanh Hóa về Bộ Công an

(Dân trí) - Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến làm việc tại Công an tỉnh Thanh Hóa để thực hiện quy trình công tác cán bộ.

Thứ hai, 18/05/2020 - 08:34

9 người nhập viện sau tai nạn giữa xe khách và xe trộn bê tông
9 người nhập viện sau tai nạn giữa xe khách và xe trộn bê tông

(Dân trí) - Đang lưu thông trên đường, chiếc xe khách 40 chỗ va chạm với xe trộn bê tông. Vụ tai nạn khiến 9 bệnh nhân phải vào viện cấp cứu, trong đó 3 trường hợp chấn thương rất nặng.

Thứ hai, 18/05/2020 - 08:01

Sửa chữa, nâng cấp 15 cầu đường sắt yếu tại Quảng Trị, Quảng Bình
Sửa chữa, nâng cấp 15 cầu đường sắt yếu tại Quảng Trị, Quảng Bình

(Dân trí) - Ngày 18/5 tại cầu đường sắt Rồng Lớn (tỉnh Quảng Trị), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã phát lệnh ra quân thi công gói thầu xây lắp thuộc dự án cải tạo, nâng cấp các cầu đường sắt yếu

Thứ hai, 18/05/2020 - 07:37

Hà Nội khoan cống ngầm dẫn nước thải dài 11km hồi sinh sông Tô Lịch
Hà Nội khoan cống ngầm dẫn nước thải dài 11km hồi sinh sông Tô Lịch

(Dân trí) - TP Hà Nội chính thức động thổ gói thầu số 2 - xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch (dài 11km, sâu từ 6-19m) và cống chính thuộc dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Thứ hai, 18/05/2020 - 05:41

Quốc hội miễn nhiệm Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải vì lý do gì?
Quốc hội miễn nhiệm Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải vì lý do gì?

(Dân trí) - Thông tin về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 9 của Quốc hội thể hiện, phần cuối kỳ họp, các đại biểu sẽ bỏ phiếu miễn nhiệm ủy viên UB Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải – Trưởng Ban Dân nguyện.

Thứ hai, 18/05/2020 - 04:49