Thứ Bảy 19/05/2018 - 18:47

Hiệp sĩ bị đâm gục khi can đánh nhau đã qua cơn nguy kịch

Dân trí Nỗ lực can 2 băng nhóm đánh nhau, hiệp sĩ Hoa bị đâm gục tại chỗ. Sau một tuần được phẫu thuật, chăm sóc tích cực, hiện anh đã bình phục.
>>Can đánh nhau, một hiệp sĩ bị đâm trọng thương

Như Dân trí thông tin trong bài viết “Can đánh nhau, một hiệp sĩ bị đâm trọng thương”, anh Nguyễn Văn Hoa (SN 1977, ngụ tỉnh Bình Dương) - Đội phó Đội Phòng chống tội phạm phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An khi đang nỗ lực can 2 băng nhóm đánh nhau đã bị đâm gục tại chỗ. Vụ việc trên được xác định xảy ra vào tối 12/5.

Anh Hoa may mắn được bác sĩ phẫu thuật giúp qua cơn nguy kịch sau khi bị đâm một nhát chí mạng
Anh Hoa may mắn được bác sĩ phẫu thuật giúp qua cơn nguy kịch sau khi bị đâm một nhát chí mạng

Sau khi bị tấn công, anh Hoa được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 cấp cứu trong tình trạng sốc mất máu, nguy kịch. Qua thăm khám, bác sĩ xác định, bệnh nhân bị một vết thương dài khoảng 2cm ở hạ sườn trái gây thủng dạ dày, tổn thương gan, xuất huyết nội, huyết áp tụt, bụng chướng căng…

Thông tin từ bác sĩ Nguyễn Văn Hường, khoa Ngoại của bệnh viện, sau thăm khám và chẩn đoán xác định bệnh nhân đang rất nguy kịch, bệnh viện đã chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Anh Hoa được đưa vào phòng mổ trong trạng thái đã tím tái, mạch khó bắt, huyết áp tụt khó đo.

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ ghi nhận máu ngập đầy ổ bụng người bệnh, nhát dao sắc lẹm xuyên thấu bụng gây thủng gan trái, thủng mặt trước dạ dày, vết thủng mạc nối lớn, góc lách, vết rách ở lách đang chảy máu ồ ạt.

Sau 2 giờ khẩn trương trên bàn mổ, các bác sĩ vừa hồi sức tích cực, truyền máu bổ sung, khâu các vết thương nội tạng, đưa bệnh nhân từ cõi chết trở về.

Ngày 19/5, đúng 1 tuần sau khi bị đâm, sức khỏe của anh Hoa đã bình phục rất tốt. Hiện anh đã ăn uống bình thường, các chỉ số sinh hiệu ổn định. Bác sĩ cho biết anh sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Vân Sơn

MỚI NHẤT
Bé gái thoát chết trong gang tấc sau cú tông xe liên hoàn
Bé gái thoát chết trong gang tấc sau cú tông xe liên hoàn

(Dân trí) - Một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 2 xe tải, một xe khách và một xe máy xảy ra trên đoạn BOT quốc lộ 1 qua địa bàn thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu) khiến nhiều người hoảng hốt. Một bé gái 14 tuổi đã thoát chết trong gang tấc.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 12:44

Hà Nội: 4 Sở, 4 quận huyện khoán xe công được 52 người
Hà Nội: 4 Sở, 4 quận huyện khoán xe công được 52 người

(Dân trí) - Chính phủ vừa gửi đến Quốc hội báo cáo tình hình quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước năm 2017 với nhiều thông tin về khoán xe công… Theo tính toán, tổng số chi phí khoán xe 6 tháng đầu năm 2017 là 2.441 triệu đồng trong khi tổng số chi phí thực tế sử dụng 44 xe trong 6 tháng cùng kỳ năm 2016 tại các cơ quan, đơn vị là 4.212 triệu đồng.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 11:23

Chuyển giao hàng rào điện bảo vệ voi cho các chủ rừng
Chuyển giao hàng rào điện bảo vệ voi cho các chủ rừng

(Dân trí) - Ngày 19/5, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai cho biết đang hoàn tất các thủ tục chuyển giao công tác quản lý, bảo vệ và vận hành hàng rào điện tử, chòi giám sát voi, bảng cảnh báo, tuyến đường cặp hàng rào điện tử cho các chủ rừng theo phương án đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 09:29

Phó Chủ tịch cùng hàng loạt cán bộ xã xin nghỉ việc vì cuộc sống khó khăn(?)
Phó Chủ tịch cùng hàng loạt cán bộ xã xin nghỉ việc vì cuộc sống khó khăn(?)

(Dân trí) - Chủ tịch huyện Phú Ninh vừa ký quyết định theo đơn yêu cầu xin nghỉ việc của một Phó Chủ tịch UBND xã. Ngoài ra, 2 cán bộ xã của huyện cũng đã xin nghỉ việc. Đây là những cán bộ nằm trong Đề án 500 của tỉnh.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 09:00

Thủ tướng trăn trở vì người dân nói “chưa từng gặp Chủ tịch huyện”
Thủ tướng trăn trở vì người dân nói “chưa từng gặp Chủ tịch huyện”

(Dân trí) - Ngày 19/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị về giải quyết khiếu nại, tố cáo. Cùng dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, lãnh đạo các bộ, ngành và 27 tỉnh, thành phố có khiếu kiện đông người, phức tạp.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 08:31

Hầm chui đi bộ ở Hà Nội được lát mới đá nền
Hầm chui đi bộ ở Hà Nội được lát mới đá nền

(Dân trí) - Phần bậc thang lên xuống hầm chui đi bộ trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) đang được lát đá ganite thay thế cho gạch men cũ đã hư hỏng.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 08:14

Làng giải trí trên đất nông nghiệp và loạt biệt thự cổ “ọp ẹp”
Làng giải trí trên đất nông nghiệp và loạt biệt thự cổ “ọp ẹp”

(Dân trí) - Khu làng ẩm thực, vui chơi giải trí có quy mô "khủng" nằm trên đất nông nghiệp; Loạt biệt thự Pháp cổ ở Hà Nội xuống cấp nghiêm trọng; Tài xế hoảng hồn phát hiện bé trai bò ra giữa đường... là những hình ảnh được bạn đọc quan tâm tuần qua.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 08:08

Kết quả rà soát trang trại của em trai Bí thư thành phố Thanh Hóa
Kết quả rà soát trang trại của em trai Bí thư thành phố Thanh Hóa

(Dân trí) - Sau quá trình kiểm tra, mới đây, UBND thành phố Thanh Hóa đã có báo cáo kết quả rà soát việc quản lý, sử dụng đất trang trại tổng hợp cá - lúa của em trai Bí thư thành phố Thanh Hóa.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 07:09

TPHCM: ​Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ngập qua yên xe máy
TPHCM: ​Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ngập qua yên xe máy

(Dân trí) - Cơn mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ khiến nhiều tuyến đường ở TPHCM bị ngập sâu. Hàng ngàn phương tiện chết máy, dắt bộ, nhiều hộ dân bị nước ngập lênh láng.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 07:02

Chiêu bẫy cá thòi lòi bằng chai nhựa thú vị của ngư dân Sài Gòn
Chiêu bẫy cá thòi lòi bằng chai nhựa thú vị của ngư dân Sài Gòn

(Dân trí) - Các chai nhựa bỏ đi, qua bàn tay khéo léo của ngư dân Phan Văn Hận trở thành những chiếc bẫy cực kỳ độc đáo dùng để bắt cá thòi lòi.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 06:54

Đôi nam nữ nghi bắt cóc trẻ em, quỳ lạy xin tha vì bị dọa đánh
Đôi nam nữ nghi bắt cóc trẻ em, quỳ lạy xin tha vì bị dọa đánh

(Dân trí) - Nghi ngờ đôi năm nữ đi ô tô 4 chỗ bắt cóc trẻ em, nhiều người dân bức xúc đòi đánh thì đôi nam nữ quỳ lạy xin tha. Sau đó, công an địa phương đã đưa 2 người này về trụ sở để làm việc.

Thứ bảy, 19/05/2018 - 07:07

Bỏ chạy từ Hà Tĩnh sang Nghệ An sau khi tông chết người chăn trâu
Bỏ chạy từ Hà Tĩnh sang Nghệ An sau khi tông chết người chăn trâu

(Dân trí) - Chiều ngày 19/5, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang tiến hành làm rõ vụ tai nạn khiến 1 người đàn ông tử vong, tài xế xe ô tô gây tai nạn điều khiển phương tiện bỏ trốn khỏi hiện trường.

Thứ bảy, 19/05/2018 - 06:52

ĐÁNG QUAN TÂM
Xử phạt ô tô gắn biển “BCA” chiếm vỉa hè
Xử phạt ô tô gắn biển “BCA” chiếm vỉa hè

(Dân trí) - Nhiều người tỏ ra rất bất ngờ khi bị lực lượng chức năng xử phạt hành vi lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, đậu xe không đúng nơi quy định sau nhiều tháng "chiến dịch" này tạm ngừng.

Thứ bảy, 19/05/2018 - 06:36

Chuyện Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp người anh ruột Nguyễn Sinh Khiêm ở Hà Nội
Chuyện Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp người anh ruột Nguyễn Sinh Khiêm ở Hà Nội

Vừa thấy anh trai, Bác Hồ chạy đến ôm lấy anh khẽ kêu lên: "Anh Cả!". Tiếng gọi tên anh Cả đầu tiên sau 37 năm trời xa cách biền biệt. Bác Nguyễn Sinh Khiêm cũng ôm lấy Bác Hồ rồi nghẹn ngào thốt lên: "Chú râu đã dài thế này à?". Rồi hai anh em ôm nhau khóc.

Thứ bảy, 19/05/2018 - 02:44

Kinh hoàng tấm bạt che thùng xe ben quật chết người đi đường
Kinh hoàng tấm bạt che thùng xe ben quật chết người đi đường

(Dân trí) - Tấm bạt che thùng xe ben bất ngờ bị bung ra, quật trúng nam thanh niên đang điều khiển xe máy đi phía sau khiến nạn nhân ngã xuống đường, trượt dài và tử vong.

Thứ bảy, 19/05/2018 - 02:23

Lãnh đạo TPHCM dâng hương, hoa mừng sinh nhật Bác
Lãnh đạo TPHCM dâng hương, hoa mừng sinh nhật Bác

(Dân trí) - Ngày 19/5, đoàn đại biểu nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại biểu TPHCM dâng hương, dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2018).

Thứ bảy, 19/05/2018 - 02:20

Hai cán bộ ở Kiên Giang bị đề nghị kỷ luật Đảng
Hai cán bộ ở Kiên Giang bị đề nghị kỷ luật Đảng

(Dân trí) - Mới đây, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang vừa công bố thông báo kết luận đối với hai Đảng viên có dấu hiệu sai phạm. Theo đó, những vi phạm của hai cán bộ này đến mức xem xét kỷ luật, trong đó một cán bộ đã bị cảnh cáo về mặt Đảng.

Thứ bảy, 19/05/2018 - 01:00

Xe buýt bị ném đá thủng kính trước
Xe buýt bị ném đá thủng kính trước

(Dân trí) - Đang lưu thông trên đèo Prenn (Đà Lạt, Lâm Đồng), một chiếc xe buýt bị ném đá thủng lỗ lớn trên kính khiến nhiều hành khách hoảng sợ.

Thứ bảy, 19/05/2018 - 11:09

Tổng Thư ký Quốc hội: Không có vùng cấm trong việc bãi nhiệm đại biểu Quốc hội!
Tổng Thư ký Quốc hội: Không có vùng cấm trong việc bãi nhiệm đại biểu Quốc hội!

(Dân trí) - Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Tổng thư ký Quốc hội - cho hay, việc cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội, bãi nhiệm hay mất quyền đều làm đúng theo quy định, không có vùng cấm. Trong phòng chống tham nhũng, kỷ luật cán bộ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội đều làm rất nghiêm túc.

Thứ bảy, 19/05/2018 - 11:01

Để dân lấp cống xây nhà rồi thành phố lại tốn tiền bồi thường?
Để dân lấp cống xây nhà rồi thành phố lại tốn tiền bồi thường?

(Dân trí) - Tại TPHCM, chính quyền địa phương quản lý lỏng lẻo nên để người dân lấp cống xây nhà, lấn chiếm hầm xả, kênh thoát nước… gây ngập. Đến khi tái tạo công trình chống ngập lại phải tốn tiền bồi thường giải phóng mặt bằng.

Thứ bảy, 19/05/2018 - 10:47

Vẹn nguyên ký ức về lần được gặp Bác
Vẹn nguyên ký ức về lần được gặp Bác

(Dân trí) - Gần 60 năm trôi qua nhưng những ký ức về lần đầu được gặp Bác Hồ vẫn in đậm trong tâm trí ông Lường Văn Chựa, dân tộc Thái, ở bản Ngùa, xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu, Sơn La.

Thứ bảy, 19/05/2018 - 10:10

Tài xế taxi chết bất thường trên ghế lái
Tài xế taxi chết bất thường trên ghế lái

(Dân trí) - Trong lúc đi tập thể dục, người dân thấy một tài xế taxi ngồi trên ghế lái như đang ngủ nhưng khi kiểm tra thì phát hiện người này đã tử vong.

Thứ bảy, 19/05/2018 - 09:46

Phát hiện nhiều thương binh giả
Phát hiện nhiều thương binh giả

(Dân trí) - Trong thời gian từ năm 2000 đến năm 2006, trên địa bàn huyện Quảng Xương và TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) có 12 trường hợp cung cấp hồ sơ thương binh không đúng quy định để trục lợi.

Thứ bảy, 19/05/2018 - 08:49

Hai anh em bị sét đánh thương vong khi vừa sạc điện thoại vừa chơi game
Hai anh em bị sét đánh thương vong khi vừa sạc điện thoại vừa chơi game

(Dân trí) - Trong lúc vừa sạc điện thoại vừa cầm máy chơi game (trò chơi điện tử), anh C. và anh M. bị một tia sét đánh thẳng vào chiếc điện thoại, gây ra một tiếng nổ lớn. Anh C. tử vong tại chỗ, anh M. bị thương nặng.

Thứ bảy, 19/05/2018 - 08:18