Chủ nhật 25/08/2019 - 13:51

Kỳ lạ người phụ nữ gần hai thập kỷ ăn trái cây thay cơm

Sau một trận ốm thập tử nhất sinh, chị Phan Thị Thanh, (SN 1975 xóm Bói Lợi, xã Nam Cát, huyện Nam Đàn, Nghệ An) bỗng không thể nuốt nổi cơm. Hễ cố ăn vào là ngực chị Thanh đau tức đến mức muốn nghẹt thở. Từ đó, người phụ nữ này chuyển sang ăn các loại trái cây thay cơm.

Điều đặc biệt nữa là trung bình mỗi ngày chị Thanh cũng chỉ ngủ được từ 2- đến 3 tiếng.

Thay đổi lạ lùng sau trận ốm nặng

Chuyện lạ lùng về chị Phan Thị Thanh bắt đầu từ năm 2001, khi đó, chị Thanh bất ngờ ốm nặng. Hơn 1 tháng trời, chị Thanh nằm một chỗ, không ăn, không uống. Ban đầu, chồng con tìm cách bồi bổ cho chị vì nghĩ chị không ăn là do mệt. Tuy nhiên, cứ nhìn thấy cơm và thức ăn là chị Thanh nôn nao, ói mửa tùm lum. Việc chán ăn như vậy kéo dài suốt 2 năm ròng rã.

Hai năm sau, chị Thanh vẫn duy trì lịch đi khám định kỳ ở bệnh viện. Khi chia sẻ chuyện mình không ăn cơm suốt 2 năm nay các bác sỹ đã rất ngạc nhiên. Họ khuyên chị Thanh dù ít, dù nhiều gì cũng phải ăn rồi mới uống thuốc không thì sẽ không tốt. 

Không ăn cơm, không ăn thức ăn, chị Thanh có xu hướng ăn nhiều các loại trái cây. Lâu dần, người phụ nữ này ăn trái cây để trừ bữa. Mặc dù vậy, chị Thanh chỉ thích loại trái cây chua chua, ngọt ngọt như khế, ổi, cam.. chứ không ăn loại quả quá chua hay quá ngọt. 

Chị Nguyễn Thị Hoàn, Y sỹ của xã Nam Cát kể: "Lúc đầu, chị Thanh chuyển qua ăn chuối, ngày nào, gia đình chị Thanh cũng ra chợ mua về cả buồng, xỏ dây treo trước hiên nhà. Chị Thanh đói lại ra bẻ chuối ăn, bà con xóm giềng vô nhà thấy lạ hỏi chuyện, nghe nói chị Thanh ăn chuối mà sống, ai cũng tròn xoe mắt không tin. Giờ thì cả vùng ai cũng biết cái chuyện kỳ lạ của chị Thanh".

Ăn chuối chán, chị Thanh chuyển qua ăn xoài, ăn bưởi, ăn rau sống, uống kèm nước lã. Mấy năm trở lại đây, chị phát hiện uống nước dừa xiêm giúp chị khỏe mạnh và tỉnh táo, nhanh nhẹn như bình thường. 

Thế nên, chị quyết định tăng cường thêm nước dừa vào khẩu phần ăn đặc biệt chỉ toàn trái cây của mình. Dù cơ thể không còn đau nhức nhưng mỗi đêm chị Thanh chỉ chợp mắt khoảng ba tiếng đồng hồ, thường chị ngồi thiền trong những lúc không ngủ được.

Kỳ lạ người phụ nữ gần hai thập kỷ ăn trái cây thay cơm - 1
Chị Thanh kể lại khoảng thời gian 19 năm không ăn cơm của mình.

Mong các nhà khoa học nghiên cứu tìm ra nguyên nhân        

Chị Thanh tâm sự: "Sau lần ốm nặng cả tháng hồi năm 2001, tôi không có cảm giác thèm ăn cơm nữa. Nếu cố ăn vào thì tôi sẽ bị đau tức ở ngực đến không thở được. Thấy tôi có biểu hiện lạ, người nhà đưa tôi đi khám ở bệnh viện thì bác sỹ cho biết tôi bị suy tim độ 2. 

Lạ một điều là trước đó tôi không mấy khi ốm đau gì cả. Nếu có bệnh chắc là không bộc phát ra ngoài, có lẽ do tôi hai lần sinh nở đều bị băng huyết, mất máu nên sức khỏe mới kém đi như vậy. Từ ngày biết mình bị bệnh, tâm lý chán nản, cộng với việc không thiết tha ăn cơm nên sức khỏe của tôi ngày càng suy yếu. 

Hai năm đầu, tôi làm bạn với giường, muốn đi đâu phải có người dìu. Khi chưa bị bệnh, không cần phải có thức ăn ngon, chỉ cần dưa muối chua xào lên, tôi cũng ăn cơm không biết no. Vậy mà, đến lúc ốm đau, cứ nhìn thấy cơm hay thức ăn là tôi lại có cảm giác nôn nao".

Thấy chị Thanh đang mang bệnh lại không ăn cơm, ban đầu gia đình, bố mẹ động viên chị gắng ăn cơm hay cháo để còn có sức chữa bệnh. Nhưng cứ ăn vào lại đau nên gia đình để mặc chị ăn uống theo ý muốn. Hàng xóm xung quanh biết bệnh tình của chị và biết sở thích kỳ quặc này nên vườn nhà ai có quả gì là lại hái mang sang cho chị "tẩm bổ". Bố mẹ, chồng hay con đi đâu về cũng kiếm ít ổi, táo về để chị ăn trừ bữa.

Sau hai năm lay lắt vì ăn uống kém, sức khỏe của chị Thanh suy giảm trầm trọng. Chị Thanh giãi bày: "Bác sỹ kết luận tôi bị suy tim độ 2 và khuyên tôi nên uống thêm sữa. Bác sỹ khuyên thì tôi gật đầu nghe vậy chứ về nhà lại không ăn uống được gì. Có lúc vì sức khỏe của mình tôi cũng liều thử nhưng ăn một chút cơm bằng quả trứng gà vào là lại đau tức không chịu được. 

Về sau, muốn cho mình không chịu cơn đau đó tôi đành giữ mồm, giữ miệng không ăn nữa. Không ăn cơm nên thức ăn tôi cũng không động đũa. Khi thèm lắm, tôi chỉ ăn một chút xíu rồi lại thấy chán ngay. Có nhiều khi thèm bắp ngô mà cả ngày tôi mới ăn hết được ".

Không chỉ không ăn cơm, không ăn đồ ăn mà chị Thanh cũng ngủ rất ít. Mỗi ngày như vậy, người phụ nữ này chỉ ngủ 2 đến 3 tiếng. Hiện tại vì chế độ ăn uống, ngoài việc bị bệnh tim thì dạ dày, và mật của chị Thanh cũng đã xuống cấp trầm trọng. 

Thường xuyên dùng thuốc chữa bệnh nên chị Thanh khá mẫn cảm với thuốc ngủ. Chỉ cần chị dùng thuốc ngủ, thì cơ thể sẽ rơi vào mê man ngay. Dù vẫn sống bình thường nhưng chị Thanh thấy bản thân mình quá lạ, lạ đến lúc không thể lý giải được. 

"Tôi không biết vì sao mình lại ít ngủ, không ăn cơm, không ăn thức ăn mà vẫn sống được đến giờ. Từ tháng 10-2015, sau khi mổ u xơ tử cung, bác sỹ khuyên tôi nên uống sữa, từ đó tôi cũng tập và đến nay thì có uống thêm sữa. Tôi chỉ mong có bác sỹ hay nhà khoa học nào có thể lý giải giúp tôi vì sao cơ thể tôi lại như vậy" - chị Thanh bày tỏ.

Theo Phong Anh

Công an nhân dân 

MỚI NHẤT
Xe máy chở người đi cấp cứu tông xe CSGT, nạn nhân cấp cứu tử vong
Xe máy chở người đi cấp cứu tông xe CSGT, nạn nhân cấp cứu tử vong

(Dân trí) - Sáng 26/8, một lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết, lực lượng công an đã phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông tại xã Đắk Sắk. Đêm qua 25/8, do có hàng trăm người dân tập trung tại vị trí xảy ra tai nạn nên công tác khám nghiệm, điều tra gặp nhiều khó khăn.

Thứ hai, 26/08/2019 - 06:42

45 năm sau ngày gửi con đi Mỹ, nữ lao công trường học cạn sức tìm kiếm
45 năm sau ngày gửi con đi Mỹ, nữ lao công trường học cạn sức tìm kiếm

(Dân trí) - “Có lẽ như thời gian không còn nhiều nữa, sức khỏe và tuổi tác của tôi không biết có đủ để chờ ngày được gặp lại con hay không? Nếu có phép mầu, được gặp núm ruột của mình tôi có chết cũng an lòng…”.

Thứ hai, 26/08/2019 - 05:38

Những trường hợp không được đặt tiền bảo lãnh cho xe vi phạm
Những trường hợp không được đặt tiền bảo lãnh cho xe vi phạm

(Dân trí) - Theo Bộ Công an, tổ chức, cá nhân vi phạm có khả năng tài chính đặt tiền bảo lãnh thì có thể được giữ, bảo quản phương tiện, trừ trường hợp phương tiện giao thông là vật chứng của vụ án hình sự, xe đua trái phép, chống người thi hành công vụ, gây tai nạn giao thông; giấy đăng ký phương tiện bị làm giả, sửa chữa; biển kiểm bị thay đổi trái phép số khung, số máy.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 08:11

Hà Tĩnh: Bắt được chim khổng lồ nghi là loài cò sói quý hiếm
Hà Tĩnh: Bắt được chim khổng lồ nghi là loài cò sói quý hiếm

(Dân trí) - Chiều ngày 25/8, ông Hoàng Quốc Huấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang vào cuộc xác minh một con chim lạ vừa được người dân bắt giữ nghi là chim già đẫy (còn gọi là cò sói) quý hiếm.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 08:10

“Cò mồi” nhổ nước bọt vào mặt an ninh hàng không, ăn vạ tại sân bay
“Cò mồi” nhổ nước bọt vào mặt an ninh hàng không, ăn vạ tại sân bay

(Dân trí) - Bị ngăn chặn hành vi chèo kéo, dẫn khách đi xe dù, vợ chồng đối tượng “cò mồi” có “số má” tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã chửi bới, lăng mạ nhân viên an ninh, thậm chí nhổ nước bọt vào mặt người làm nhiệm vụ rồi nằm lăn ra sân ăn vạ là bị an ninh hành hung…

Chủ nhật, 25/08/2019 - 08:09

Tìm giải pháp trữ nước cho… Đồng bằng sông Cửu Long
Tìm giải pháp trữ nước cho… Đồng bằng sông Cửu Long

(Dân trí) - Vùng sông nước Đồng bằng sông Cửu Long hiện đối mặt nguy cơ lũ nhỏ ngày càng nhỏ hơn, dòng chảy mùa kiệt năm hạn càng kiệt hơn, nước ngọt ngày càng khan hiếm, mặn xâm nhập ngày càng sâu khiến sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và cấp nước sinh hoạt, công nghiệp… bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 05:31

Tai nạn nghiêm trọng trong khi khai thác đá, 3 người thương vong
Tai nạn nghiêm trọng trong khi khai thác đá, 3 người thương vong

(Dân trí) - 3 công nhân làm việc tại một mỏ đá tại Quảng Trị thì xảy ra tai nạn lao động, hậu quả, 1 người chết, 2 người bị thương.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 05:28

Tổng kiểm soát phương tiện, phát hiện 160 tài xế sử dụng ma túy
Tổng kiểm soát phương tiện, phát hiện 160 tài xế sử dụng ma túy

(Dân trí) - Sau 1 tháng thực hiện cao điểm tổng kiểm tra đồng loạt các phương tiện ôtô khách, xe container và môtô (từ ngày 15/7 - 14/8) lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) cả nước đã xử lý gần 15.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phát hiện 160 tài xế sử dụng ma túy.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 05:26

Thêm cặp cá nghi sủ vàng nặng 7kg sa lưới trên sông Loan
Thêm cặp cá nghi sủ vàng nặng 7kg sa lưới trên sông Loan

(Dân trí) - Người dân tại xã Cảnh Dương mới đây bắt được một cặp cá nghi cá sủ vàng quý hiếm, nặng khoảng 7kg mỗi con trên sông Loan. Trước đó, một người dân khác cũng câu được một con cá tương tự trên sông Gianh.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 03:52

Người bố dựng chuyện con gái bị xâm hại: Công an Nghệ An nói gì về vụ việc?
Người bố dựng chuyện con gái bị xâm hại: Công an Nghệ An nói gì về vụ việc?

(Dân trí) - Ngày 25/8, Công an tỉnh Nghệ An đưa ra thông cáo chính thức liên quan đến vụ việc một gia đình ở TP Vinh, Nghệ An tố con gái nghi bị xâm hại tình dục gây xôn xao dư luận.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 03:45

Xe máy kẹp 5 sinh viên tông dải phân cách, 4 người tử vong
Xe máy kẹp 5 sinh viên tông dải phân cách, 4 người tử vong

(Dân trí) - Lãnh đạo TP. Thái Nguyên cho biết, cả 5 người trong vụ tai nạn đều đang là sinh viên trường Cao đẳng Thương mại trên địa bàn. Vụ việc khiến 4 sinh viên tử vong, 1 người đang được đưa đi cấp cứu.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 02:44

Thả hơn 3 vạn hoa đăng nhựa xuống biển Cát Bà, chính quyền nói gì?
Thả hơn 3 vạn hoa đăng nhựa xuống biển Cát Bà, chính quyền nói gì?

(Dân trí) - Dù nhiều ngày đã qua kể từ Đại lễ Vu lan và Đêm hội hoa đăng Cát Bà năm 2019 nhưng thông tin về việc có tới hơn 3 vạn đèn hoa đăng bằng nhựa được thả xuống biển gây nguy hại đến môi trường cùng hình ảnh về rác thải hoa đăng trôi nổi khắp mặt biển vẫn đang tràn lan trên mạng xã hội...

Chủ nhật, 25/08/2019 - 02:32

ĐÁNG QUAN TÂM
Tiếp tục bán đấu giá lô gỗ sưa "trăm tỷ" ở Hà Nội
Tiếp tục bán đấu giá lô gỗ sưa "trăm tỷ" ở Hà Nội

(Dân trí) - Lô gỗ sưa đỏ có tuổi đời hàng trăm năm đang được các cơ quan tổ chức bán hồ sơ tham gia đấu giá lần 2. Dự kiến trong tháng 9, buổi đấu giá số gỗ này sẽ được tổ chức tại trụ sở UBND xã Hòa Chính (huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Chủ nhật, 25/08/2019 - 10:43

Giữa lúc Viện nghiên cứu đang bị điều tra, Viện trưởng xin từ chức
Giữa lúc Viện nghiên cứu đang bị điều tra, Viện trưởng xin từ chức

(Dân trí) - Theo nguồn tin riêng của PV Dân trí, bà Thái Thị Quỳnh Như - Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý đất đai vừa có đơn gửi Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) xin thôi điều hành công việc vì “áp lực công việc” và “có vấn đề về sức khoẻ”.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 10:09

Chuyện sản phụ mất con bên vệ đường và nữ công an gây rối ở sân bay
Chuyện sản phụ mất con bên vệ đường và nữ công an gây rối ở sân bay

(Dân trí) - Nữ công an quận Đống Đa "mạt sát" nhân viên hàng không; Nguyễn Hữu Linh bị tuyên phạt 18 tháng tù về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi; Lái xe biển xanh tát cảnh sát giao thông... là những hình ảnh được bạn đọc quan tâm tuần qua.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 09:00

Khởi tố người bố dựng chuyện con gái bị xâm hại tội “Mua dâm người dưới 18 tuổi”
Khởi tố người bố dựng chuyện con gái bị xâm hại tội “Mua dâm người dưới 18 tuổi”

(Dân trí) - Không chỉ bị phát hiện là dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục, Nguyễn Thanh Trung còn bị xác định có hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 08:48

Vụ bé trường Gateway tử vong: Sao bà Quy trì hoãn khi CA triệu tập?
Vụ bé trường Gateway tử vong: Sao bà Quy trì hoãn khi CA triệu tập?

Hôm qua (24/8), thông tin mà Dân Việt nắm được, Công an quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) tiếp tục có giấy triệu tập bà Nguyễn Bích Quy (người đưa đón trẻ trường Gateway) để làm rõ các thông tin. Tuy nhiên, có một diễn biến bất ngờ xảy ra.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 08:13

Vụ tài xế xe biển xanh tát CSGT: Đã xác định cơ quan sở hữu chiếc xe
Vụ tài xế xe biển xanh tát CSGT: Đã xác định cơ quan sở hữu chiếc xe

(Dân trí) - Chiếc xe ô tô biển xanh 31A-6407 do người đàn ông điều khiển say rượu, tát CSGT tại Thanh Hóa được xác định là xe của Trung tâm lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 12:08

Chạy xe máy ngược chiều trên cao tốc: Bị xử lý hình sự khi nào?
Chạy xe máy ngược chiều trên cao tốc: Bị xử lý hình sự khi nào?

(Dân trí) - Đề cập hành động đi xe máy ngược chiều trên cao tốc, nhiều luật sư cho rằng, người đi xe máy sẽ bị xử lý hình sự khi hành vi của người đó là nguyên nhân trực tiếp gây ra thiệt hại về người và tài sản...

Thứ bảy, 24/08/2019 - 09:00

Chuyện "người vác tù và hàng tổng", dọn rác làm sạch môi trường làng biển
Chuyện "người vác tù và hàng tổng", dọn rác làm sạch môi trường làng biển

(Dân trí) - Với mong muốn quê hương được sạch đẹp, không bị ô nhiễm do rác thải, một người dân ở xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã tự mình đứng ra đầu tư, kêu gọi hỗ trợ thu gom rác thải trên địa bàn. Việc làm này đã dần làm thay đổi nhận thức của người dân và được chính quyền, nhân dân ủng hộ.

Thứ bảy, 24/08/2019 - 08:50

Thủ tướng thăm và làm việc tại Thái Nguyên, Bắc Kạn
Thủ tướng thăm và làm việc tại Thái Nguyên, Bắc Kạn

Ngày 24/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác Trung ương đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn.

Thứ bảy, 24/08/2019 - 07:33

Người dân lập rào chặn xe chở đất đá gây ô nhiễm
Người dân lập rào chặn xe chở đất đá gây ô nhiễm

(Dân trí) - Quá bức xúc vì xe chở đất đá gây ô nhiễm dọc tuyến đường dân sinh, hàng chục hộ dân ở thôn Thạch Nham Tây, xã Hòa Nhơn, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng tổ chức chặn xe...

Thứ bảy, 24/08/2019 - 04:07

Vụ côn đồ phá cổng làng bị dân bao vây: Liên quan mỏ đất gây ô nhiễm
Vụ côn đồ phá cổng làng bị dân bao vây: Liên quan mỏ đất gây ô nhiễm

(Dân trí) - Vụ hàng trăm người dân thôn Phú Viên (xã Trường Minh, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) bao vây hơn 20 tên côn đồ đến phá cổng làng được xác định có liên quan đến việc khai thác mỏ đất trên địa bàn. Đây là mỏ đất gây ô nhiễm hành dân suốt nhiều năm qua.

Thứ bảy, 24/08/2019 - 02:28

Xe khách vụ tai nạn 12 người chết được sửa số khung, máy thành... xe khác
Xe khách vụ tai nạn 12 người chết được sửa số khung, máy thành... xe khác

(Dân trí) - Một trong 3 xe khách giả số khung, số máy của Công ty TNHH Long Giang vừa bị Sở GTVT Điện Biên thu hồi phù hiệu không thời hạn từng liên quan đến vụ tai nạn khiến 12 người chết, 24 người bị thương. Công ty này làm giả số khung, số máy tinh vi khiến cơ quan đăng kiểm không thể phát hiện ra.

Thứ bảy, 24/08/2019 - 02:07