Tin tức về chủ đề "xe Thái"
xe Thái
-
Năm 2018: Xe không thuế ồ ạt đổ bộ, ông lớn bội thu, dân buôn lo sạt nghiệp
(Dân trí) - Thời điểm cuối năm, xe nhập ồ ạt đổ bộ thị trường Việt Nam trong đó đặc biệt là xe không thuế nhập từ Thái Lan và Indonesia. Nhưng, các doanh nghiệp kinh doanh xe cũ lại đang đối mặt với nguy cơ thua lỗ, nhiều người lo sạt nghiệp vì khó cạnh tranh và gặp rủi ro chính sách. -
Năm 2018: Bỏ thuế nhập xe, dân Việt chi tỷ đô mua hơn 5 vạn "xế ngoại"
(Dân trí) - Nhu cầu tiêu dùng trong nước gia tăng khiến cho các dòng xe con dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu tăng đáng kinh ngạc, theo số liệu sơ bộ mà Tổng cục Hải quan đưa ra năm 2018, cả nước nhập hơn 51.100 chiếc xe con, với giá trị hơn 1 tỷ USD. -
Xe con Indonesia ồ ạt về Việt Nam, đe dọa sự "thống trị" của xe Thái
(Dân trí) - Trong tháng 10, xe con dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu từ Indonesia đã ngang bằng với lượng xe nhập cùng loại của Thái Lan, mức tăng khá ấn tượng khi mà dòng xe nhập Indonesia mới chỉ quay trở lại Việt Nam từ tháng 7/2018. Nếu tiếp tục giữ tốc độ như hiện nay, những tháng cuối năm, xe Indonesia sẽ đuổi kịp hoặc vượt lượng xe con Thái nhập vào Việt Nam. -
Gần hết năm bỏ thuế nhập xe, dân Việt vẫn mòn mỏi đợi xe giá rẻ
(Dân trí) - Mặc dù, 9 tháng đầu năm 2018, xe không thuế từ Thái Lan, Indonesia ồ ạt nhập về Việt Nam với số lượng lớn, song theo ghi nhận thực tế từ thị trường, cho đến nay, giá các loại xe này vẫn không giảm nhiều so với năm ngoái. Thậm chí có những dòng còn tăng giá và khan hiếm. -
Hơn 320 xe không thuế Thái Lan, Indonesia cập cảng Việt Nam mỗi ngày
(Dân trí) - Trong khi xe nhập từ Mỹ, Nhật, Hàn hoặc Đức giảm lượng ở Việt Nam thì các dòng xe không chịu thuế nhập khẩu Thái Lan, Indonesia liên tục chiếm ưu thế tuyệt đối ở thị trường. Tuần qua, trung bình có trên 320 chiếc xe dạng này được nhập về các cảng Việt Nam. -
VinFast gia nhập làng xe ô tô, thị trường xe trong nước nhiều biến chuyển
(Dân trí) - Hai thông tin về thị trường xe hơi đáng chú ý tuần qua là việc hãng xe nội địa Việt Nam VinFast ra mắt thành công và gây được tiếng vang rất lớn tại nước Pháp. Còn tại Việt Nam, tuần qua lượng xe con nhập từ Trung Quốc về bất ngờ tăng mạnh sau 4 tháng "im hơi, lặng tiếng". -
Xe nhập tháng 9 tăng cực mạnh; Xe Thái, Indonesia "điều khiển" mùa xe cuối năm
(Dân trí) - Tổng cục Hải quan vừa công bố con số nhập khẩu xe hơi tuần cuối cùng của tháng 9/2018. Theo đó, lượng xe nhập đã tăng gần 1.000 chiếc so với tuần trước. Tăng trưởng xe nhập ngoạn mục đã khiến lượng xe nhập tháng 9 có tốc độ mạnh nhất từ đầu năm và đạt lượng tăng 85% so với cùng kỳ năm trước. -
Tháng Ngâu: Xe nhập tăng cực mạnh, xe lắp ráp trong nước đang giảm sâu
(Dân trí) - Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam đã tăng 66% so với tháng trước, đạt mức hơn 5.600 chiếc, trong khi đó xe lắp ráp trong nước lại giảm khoảng 18% chỉ tiêu thụ được hơn 14.800 chiếc. -
Bán tải bị “phế ngôi” và nỗi vô vọng về chiếc xe giá rẻ cho người Việt
(Dân trí) - Dù đã đi hết gần 2/3 chặng đường của năm 2018 nhưng giấc mơ về xe giá rẻ của người Việt vẫn chỉ là nỗi vô vọng. Trong hoàn cảnh này, xe bán tải đã không còn là dòng xe yêu thích của người tiêu dùng Việt do bộc lộ nhiều hạn chế và có thêm nhiều đối thủ cạnh tranh xứng tầm. -
Hãng xe "mông má" để câu khách; Xe ngoại chẳng ngại "tháng cô hồn"
(Dân trí) - Hàng loạt hãng xe lắp ráp và nhập khẩu tại Việt Nam đã "nâng cấp" chất lượng để cạnh tranh và thúc đẩy doanh số bán xe. Tuy nhiên, chiêu "nâng cấp" này được nhiều người hiểu là "mông má" để câu khách. Trong khi đó, bất chấp "tháng cô hồn", xe Thái, Indonesia vẫn ồ ạt vào Việt Nam. -
Cạnh tranh sống còn, nhiều hãng xe phải "mông má" chất lượng
(Dân trí) - Không còn chỉ là những cuộc chiến dìm giá dẫn đến "huynh đệ tương tàn", nhiều hãng xe tại Việt Nam đang chọn cách cạnh tranh về chất lượng, thị hiếu để "giành giật" thị phần khi mà sân chơi xe tại Việt Nam không còn nằm độc quyền của ai cả. -
Thêm 5 "lính mới", thị trường xe đa dụng Việt Nam ngày càng "nóng bỏng"
(Dân trí) - Chỉ trong 2 năm, danh sách các dòng xe đa dụng cỡ nhỏ của Việt Nam bổ sung thêm 5 "tân binh", diễn biến này đang khiến thị trường xe đa dụng phổ thông ngày càng thêm chật chội, có thể xuất hiện những cuộc đấu nhau thị phần và giá giữa các hãng trong thời gian tới. -
Tháng Ngâu xe ngoại lũ lượt về nước, mua "Thánh lật" dân mất thêm 100 triệu đồng
(Dân trí) - Tuần qua, thông tin thị trường xe đa dạng và biến động khi xe nhập khẩu từ các nước ồ ạt vào Việt Nam không e ngại "tháng cô hồn". Trong khi đó xe Fortuner mới về chưa thoả ước ao của người dân đã khiến họ suy tư khi nhiều đại lý bán xe kèm phụ kiện kiểu "bia kèm lạc" với giá 100 triệu đồng.